Nhìn lại những siêu phẩm triệu đô mà vợ chồng đại gia Cường Đô la đã “tậu” trong năm 2022

Dù đã “lui về ở ẩn” nhưng đại gia phố núi – Cường Đô la vẫn tạo nên “địa chấn” khi tậu hàng loạt siêu xe và xe siêu xe trong năm 2022.

Ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) được xem là người khởi xướng phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam. Thế nên từ trước đến nay, mặc dù không sở hữu những mẫu hypercar như nhiều dân chơi khác, việc vị doanh nhân 8x tậu xe mới vẫn được giới mộ điệu quan tâm.

So với thời kì đỉnh cao vào năm 2016-2018, những năm gần đây ông Cường chỉ mua 2-3 chiếc siêu xe, xe thể thao, tuy nhiên đều là những chiếc đầu tiên được nhập về Việt Nam.

Porsche 911 GT3

Tháng 3 năm nay, ông Cường công bố việc sở hữu chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ mới, đời 2022, tên mã 992. Đây cũng là chiếc 911 GT3 đời 2022 thứ hai được nhập về nước. Chỉ một tháng sau đó, xe được hoàn thành các thủ tục để lăn bánh hợp pháp trên đường phố Việt Nam.

Xe được nhập về nước bởi một showroom tư nhân chuyên kinh doanh siêu xe và xe sang tại TP.HCM. Ngoại thất chiếc 911 GT3 của ông Cường sở hữu màu sơn xanh dương đậm Shark Blue, trong khi phần nóc được sơn đen nhằm tạo điểm nhấn.

Về mặt vận hành, Porsche 911 GT3 được trang bị khối động cơ boxer 6 xy-lanh, dung tích 4.0L hút khí tự nhiên với nhiều công nghệ được kế thừa từ mẫu xe dành riêng cho trường đua 911 GT3 R, sản sinh công suất tối đa 510 mã lực và 470 Nm mô-men xoắn.

Kết hợp với hộp số bán tự động 7 cấp PDK và hệ dẫn động cầu sau, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây, trước khi đạt được vận tốc tối đa 320 km/h, nhanh hơn cả phiên bản 911 GT3 RS thế hệ trước.

Audi A8L

Đến tháng 9, vị doanh nhân 8x tiếp tục tậu về chiếc Audi A8L đời 2022 với giá 6 tỷ đồng, thay thế cho chiếc BMW 740Li đã được thanh lý trước đó. Đây cũng là mẫu sedan hạng sang cao cấp nhất của thương hiệu Đức đang có mặt tại Việt Nam. Đối thủ của Audi A8L là BMW 7-Series và Mercedes-Benz S-Class.

Tổng thể, Audi A8L có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.302 x 1.945 x 1.488 mm, trục cơ sở đạt 3.128 mm, nhỉnh hơn 130 mm so với phiên bản tiêu chuẩn. Khi so sánh với hai đối thủ, Audi A8L dài hơn Mercedes-Benz S-Class (3.106 mm) nhưng ngắn hơn BMW 7 Series (3.210 mm).

Hai trong số 3 chiếc xe được doanh nhân phố núi tậu về trong năm nay đều có xuất xứ từ Đức.

Ông Nguyễn Quốc Cường được xem là người khởi xướng phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam. Thế nên từ trước đến nay, mặc dù không sở hữu những mẫu hypercar như nhiều dân chơi khác, việc vị doanh nhân 8x tậu xe mới vẫn được giới mộ điệu quan tâm.

So với thời kì đỉnh cao vào năm 2016-2018, những năm gần đây ông Cường chỉ mua 2-3 chiếc siêu xe, xe thể thao, tuy nhiên đều là những chiếc đầu tiên được nhập về Việt Nam.

Mercdes-Benz S450 Luxury

Tháng 5 đầu năm nay, một chiếc xe sang Mercedes-Benz S450 thế hệ mới rất đẹp mắt, đang nhận được nhiều sự quan tâm của giới đại gia trong nước đã được vận chuyển đến quận 7 và đích đến là nhà riêng của vợ chồng Cường “Đô-la”, người sở hữu là Đàm Thu Trang. Chồng chạy BMW 740Li Pure Excellence còn vợ lại ngồi xe Mercedes-Benz S450 2022 đi làm thì còn gì bằng.

Chiếc xe sang Mercedes-Benz S450 thế hệ mới của Đàm Thu Trang thuộc bản cao cấp nhất và nhập khẩu từ Đức nên có trang bị đánh lái bánh sau, giá tại thời điểm đó trên 5,5 tỷ đồng nhưng sau này được điều chỉnh tăng giá thêm 200 triệu đồng.

Tính luôn chi phí lăn bánh, chiếc xe sang Mercedes-Benz S450 Luxury 2022 này có giá hơn 6,2 tỷ đồng. Ngoại thất xe Mercedes-Benz S450 Luxury thế hệ mới của vợ Cường “Đô-la” mới nhận bàn giao mang màu HighTech Silver cùng nội thất màu nâu đẹp mắt.

Đàm Thu Trang sẽ có những giờ trải nghiệm sau vô lăng xe Mercedes-Benz S450 Luxury thế hệ mới của mình rất thú vị đến từ khối động cơ máy xăng, dung tích 3.0 lít, có tích hợp công nghệ EQ Boost sản sinh ra công suất tối đa 367 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm.

Sức mạnh này được đồng hành cùng hộp số tự động 9 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu sau và cả hệ thống đánh lái bánh sau.

Bentley Continental GT 2022

 Vào chiều ngày 3 tháng 9 năm 2022, hot mom Diệp Lâm Anh chia sẻ video ngắn mình được cô bạn thân Đàm Thu Trang chở đi cà phê cuối tuần và chiếc xe mà vợ của Cường “Đô-la” cầm lái chính là Bentley Continental GT thế hệ mới được 2 vợ chồng doanh nhân này mua đợt cuối tháng 8/2022.

Trong video này cũng đã để lộ nội thất, nhờ đó, giúp giới mê xe xác nhận chiếc Coupe siêu sang Continental GT thế hệ mới của Đàm Thu Trang thuộc bản Legendary Edition, kỷ niệm 70 năm thành lập bộ phận thiết kế của hãng xe Bentley và đây là xe duy nhất có mặt tại Việt Nam. 

ảnh oto.com.vn

 Ở ngoại thất chiếc Coupe siêu sang Bentley Continental GT thế hệ mới của Đàm Thu Trang được hoàn thiện trong màu sơn trắng Old English White từ bảng màu của bộ phận cá nhân hóa Mulliner đã có từ hơn 70 năm trước, chính xác là vào những năm 1950.

ảnh oto.com.vn

Để giúp cho ngoại thất chiếc Coupe siêu sang Bentley Continental GT thế hệ mới duy nhất thuộc bản Legendary Edition xuất hiện tại Việt Nam, đơn vị chính hãng chọn cho xe các chi tiết như viền cửa, viền đèn pha đèn hậu, hay các thanh nẹp bên hông và đuôi xe vốn được mạ crôm sáng bóng nay chuyển sang màu đen bóng để tăng sự tương phản cho ngoại hình xe.

ảnh oto.com.vn

Chiếc xe thể thao Bentley Continental GT Legendary Edition có một không hai tại Việt Nam còn sở hữu bộ mâm 5 chấu kép được sơn 2 tông màu tương phản là bạc và đen trông nam tính và bắt mắt hơn so với la-zăng hoài cổ 10 chấu đơn được hoàn thiện 2 màu xám và bạc đã từng xuất hiện trên hình ảnh của xe xem trước.

ảnh oto.com.vn

Bước vào bên trong khoang lái, chiếc Coupe siêu sang Bentley Continental GT thế hệ mới nhưng thuộc bản Legendary Edition của Đàm Thu Trang được phối màu đỏ làm chủ đạo từ da bọc bảng táp lô, thành cửa cho đến trần xe.

ảnh oto.com.vn

 Động cơ trên Bentley Continental GT V8 thế hệ mới của Đàm Thu Trang vẫn là trái tim V8, dung tích 4.0 lít, 32 van, được tích hợp bộ tăng áp kép, sản sinh ra công suất tối đa 542 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại dải vòng tua máy 2.000 đến 4.000 vòng/phút.

ảnh oto.com.vn

Sức mạnh này sẽ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, nhờ đó mà chiếc Coupe siêu sang thể thao Bentley Continental GT V8 thế hệ mới bản Legendary Edition duy nhất tại Việt Nam có thể đua nước rút từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 319 km/h.

Ferrari SF90 Spider

Chiếc xe cuối cùng và đắt giá nhất được ông Cường tậu về trong năm nay là Ferrari SF90 Spider. Xe được ông đặt hàng vào giữa năm 2020 với nhiều tùy chọn cá nhân hóa. Theo nguồn tin riêng, chiếc của ông Cường có giá trị sau thuế lên đến 50 tỷ đồng.

SF90 Spider là mẫu xe thương mại mui trần mạnh mẽ nhất hiện nay trong dải sản phẩm của hãng xe Italy. Xe được trang bị động cơ F154 V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, tương tự hai mẫu F8 Tributo và GTC4Lusso, tuy nhiên được tinh chỉnh để sản sinh công suất 780 mã lực và 800 Nm mô men xoắn.

Xe còn được trang bị thêm 3 mô-tơ điện này sử dụng pin lithium-ion, được bố trí một ở cầu trước và hai ở cầu sau, bổ sung 220 mã lực, giúp tổng công suất của SF90 Stradale tăng lên mức 1.000 mã lực.

Đi kèm với đó là 4 chế độ lái, bao gồm chế độ thuần điện eDrive, tiếp theo là Hybrid, Performance và Qualify. Kết hợp với hộp số bán tự động ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, mẫu siêu xe mui trần này có thể đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong 2,5 giây và tốc độ tối đa đạt 340 km/h.

https://www.youtube.com/watch?v=EAFdzyf73hk
Siêu xe Ferrari mới được Cường Đô La đặt mua chính hãng có gì đặc biệt? | Tạp Chí Siêu Xe

Tham khảo: https://tech.zingnews.vn/ong-nguyen-quoc-cuong-mua-xe-gi-trong-nam-nay-post1387259.html

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top