Dàn siêu xe McLaren hàng hiếm của nữ đại gia nổi tiếng xuất hiện tại Singapore Grand Prix 2022

Dàn siêu xe hàng hiếm tới từ thương hiệu McLaren đã xuất hiện tại chặng đua Singapore Grand Prix 2022, những cái tên đáng chú ý bao gồm McLaren Senna, McLaren Elva, McLaren Sabre,…

Sau 3 năm, giải đua Công Thức 1 đã trở lại với đảo quốc Singapore. Nhiều hoạt động bên lề cũng đã được nối lại với sự xuất hiện của dàn siêu xe thuộc nhiều thương hiệu.

Tại sự kiện ra mắt mẫu xe hybrid Artura, chủ nhân của những chiếc McLaren đã mang đến nhiều siêu xe hàng hiếm với số lượng sản xuất giới hạn trên toàn cầu.

Nổi bật nhất là loạt siêu phẩm thuộc phân khúc Ultimate Series của doanh nhân người Singapore Amanda Toh-Steckler.

McLaren Senna là siêu xe thứ 3 được kết nạp vào chuỗi sản phẩm Ultimate Series, sau F1 và P1. Siêu xe này được phát triển trên nền tảng dòng McLaren 720S.

Chiếc xe được đặt theo tên huyền thoại Công Thức 1 Ayrton Senna. Giống như các mẫu McLaren khác trong bộ sưu tập, chiếc Senna này được cá nhân hóa bởi bộ phận MSO.

McLaren chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc Senna phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, siêu xe này còn nhiều biến thể hiệu suất cao khác như McLaren Senna GTR, McLaren Senna LM, McLaren Senna GTR LM…

McLaren Elva cũng xuất hiện trong bộ sưu tập của doanh nhân này. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua của nhà sáng lập thương hiệu Bruce McLaren.

Chiếc xe có 2 phiên bản gồm không có kính chắn gió và có kính chắn gió, nhằm đáp ứng yêu cầu về đăng kiểm và chính sách về an toàn tại một số quốc gia.

Tại thời điểm ra mắt, McLaren có kế hoạch sản xuất giới hạn 399 chiếc Elva. Tuy nhiên, con số này dần được cắt giảm lần lượt 249 vào năm 2020, và cuối cùng là 149 chiếc.

McLaren Sabre cũng góp mặt tại sự kiện này. Đây là phiên bản sản xuất dành riêng cho những khách hàng tại Mỹ, với số lượng giới hạn 15 chiếc dựa trên nền tảng Senna.

Tuy nhiên, đã có 16 chiếc McLaren Sabre được xuất xưởng. Trong khi 13 chiếc đầu tiên thuộc về các khách hàng tại Mỹ, 3 chiếc cuối cùng có mặt tại Lebanon, Qatar và Bahrain.

Mức giá tại thời điểm ra mắt của McLaren Sabre được dự đoán lên đến con số 3,4 triệu USD. Mới đây, 1 chiếc Sabre vừa được đấu giá thành công với số tiền 3,5 triệu USD.

Sau P1, McLaren Speedtail là mẫu xe thứ 2 của thương hiệu được trang bị động cơ V8 hybrid, với tổng công suất lên đến 1.050 mã lực.

Dù được phát triển trên nền tảng 720S, Speedtail mang linh hồn của mẫu xe huyền thoại McLaren F1 cùng thiết kế 3 chỗ ngồi độc đáo.

McLaren chỉ sản xuất 106 chiếc Speedtail, và cam kết không có bất kỳ chiếc nào giống nhau. Gần đây, một chiếc Speedtail đã được đấu giá thành công với số tiền 2,5 triệu USD.

Bên cạnh đó là sự xuất hiện của chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren Edition của một vị hoàng thân Malaysia. Bản bespoke này chỉ được sản xuất giới hạn 25 chiếc toàn cầu.

Ông cũng sở hữu 1 chiếc McLaren 675LT với phối màu Gulf truyền thống. Đây là phiên bản nâng cấp của dòng 650S, vốn chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc toàn thế giới.

Vào năm 2011, McLaren MP4-12C, hay McLaren 12C là mẫu xe tái khởi động sự phát triển của thương hiệu sau huyền thoại McLaren F1, vốn đã dừng sản xuất vào năm 1998.

McLaren 600LT và McLaren 620R là bản nâng cấp hiệu năng của dòng xe nhập môn 570S. McLaren không công bố số lượng 600LT đã xuất xưởng, tuy nhiên hãng chỉ sản xuất 350 chiếc 620R.

Thay thế cho McLaren 570S, Artura là thành viên mới nhất của McLaren tại Singapore. Xe có mức giá khoảng 1,2 triệu dollar Singapore. Tại Việt Nam, Artura có giá khoảng 14,7 tỷ đồng.

https://www.youtube.com/watch?v=DVe1aYPyNXk
Ra mắt McLaren Artura – Siêu xe Hybrid cực dị không có số lùi | Tạp Chí Siêu Xe

Ảnh: Top Gear / https://zingnews.vn/dan-sieu-xe-mclaren-hang-hiem-xuat-hien-tai-singapore-post1362950.html

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top