Top 10 siêu xe sở hữu phiên bản đặc biệt nhất được ra mắt trong năm 2021

Top 10 siêu xe sở hữu phiên bản đặc biệt nhất được ra mắt trong năm 2021

Những mẫu siêu xe được ra mắt trong năm 2021 sở hữu thiết kế ngoại, nội thất đẹp mắt, hầm hố đi cùng là động cơ mạnh mẽ và số lượng sản xuất thường không có nhiều.

1. Nissan GT-R Nismo phiên bản đặc biệt

Nissan GT-R Nismo phiên bản đặc biệt.

Nissan GT-R Nismo mới đây đã được hãng xe Nhật Bản tung ra phiên bản nâng cấp dành cho đời xe 2022 cùng một phiên bản đặc biệt mang tên Nismo Special Edition.

Ở phiên bản Nismo Special Edition, xe sẽ có thêm bộ nắp ca-pô bằng sợi carbon phủ bóng giúp giảm nhẹ trọng lượng xe. Màu sơn Stealth Grey nổi bật cũng là điểm đáng chú ý của mẫu xe này.

So với phiên bản tiêu chuẩn, Nissan GT-R Nismo Special Edition có thêm một số chi tiết được chế tạo đặc biệt như xéc-măng, thanh truyền, trục khuỷu, bánh đà, puly và lò xo xu-páp với sai số ít hơn, mang đến cho động cơ khả năng tăng tốc nhanh hơn và vận hành bộ tăng áp hiệu quả hơn.

Cùng với đó là bộ mâm Rays kích thước 20 inch được làm bằng nhôm nguyên khối với viền màu đỏ.

Xe được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.8 lít tương tự như các đời xe trước. Khối động cơ VR38DETT vẫn sản sinh công suất cực đại 592 mã lực và mô-men xoắn tối đa 652 Nm.

2. Pagani Huayra R phiên bản đặc biệt, mạnh nhất

Siêu xe Pagani Huayra R bản đặc biệt vừa chính thức được gới thiệu với động cơ V12 hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 838 mã lực, chỉ có 30 chiếc được sản xuất đi kèm giá bán khoảng 3,1 triệu USD.

Pagani Huayra R phiên bản đặc biệt, sở hữu sức mạnh ấn tượng.

Huayra R được giới thiệu là một chiếc hypercar dành riêng cho đường đua có động cơ V12-R mới. Được thiết kế hợp tác với HWA AG, động cơ 6.0 lít hút khí tự nhiên là “động cơ V12 sẵn sàng cho đường đua nhẹ nhất, mạnh mẽ nhất và hiệu quả nhất từng được tạo ra.” Động cơ này tạo ra công suất ấn tượng 838 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm.

Ngoài ra, Huayra R có nhiều điểm đặc biệt khác như hệ thống ống xả gồm 4 đầu ra hình tròn đặt thành hình vuông được phát triển đặc biệt và phủ gốm, độ dày của ống xả bằng một phần ba so với các ống được sử dụng trên các mẫu xe đường trường.

Huayra R sử dụng vỏ liền khối mới kết hợp các công nghệ composite mới nhất và tích hợp ghế để bảo vệ tối đa. (Xem thêm về Pagani Huayra R).

Mẫu xe này có bánh xe hợp kim nhôm nguyên khối rèn APP có kích thước 19 inch trước và sau…

3. Ferrari 812 Competizione phiên bản Targa

Ferrari 812 Competizione, mẫu siêu xe phiên bản giới hạn đặc biệt mới được phát triển từ 812 Superfast, đã được ra mắt với truyền thông, khách hàng và người hâm mộ trên toàn thế giới đầu tháng 5 vừa qua.

Ferrari 812 Competizione phiên bản Targa được sản xuất hướng đến nhóm khách hàng là các nhà sưu tập và những người đề cao giá trị cao quý nhất của truyền thống Ferrari.

Ferrari 812 Competizione phiên bản Targa

Xe được trang bị động cơ V12 của 812 Superfast. Một trong những đặc điểm nổi bật của 812 Competizione là nắp ca-pô đa tầng được nâng cấp với một thanh bằng sợi carbon vắt ngang.

Về khoang nội thất, 812 Competizione vẫn trung thành với 812 Superfast, vẫn giữ nguyên các thông số chung cũng như giao diện bảng điều khiển trung tâm và bảng điều khiển ốp cửa, bao gồm cả họa tiết “diapason” đặc trưng của hãng.

4. Bugatti Divo Lady Bug màu sơn đặc biệt

Bugatti Divo là phiên bản nâng cấp của Chiron, vốn chỉ sản xuất đúng 40 chiếc trên toàn thế giới. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ mẫu Bugatti Type 57SC Atlantic và bản concept Bugatti Vision Gran Turismo.

Không hài lòng với số lượng giới hạn này, mới đây, nhà sưu tầm siêu xe nổi tiếng người Mỹ – ông Hezy Shaked – quyết định tạo cho mình một phiên bản Bugatti Divo thật sự đặc biệt.

Chiếc xe có 2 tông màu chủ đạo chính là Customer Special Red và Graphite để tạo ra hiệu ứng tương phản tốt nhất.

Bugatti Divo Lady Bug màu sơn đặc biệt.

Ngoài ra, các họa tiết mô phỏng các chấm đen trên loài bọ cánh cam sẽ có dạng hình kim cương. Các công đoạn thiết kế cho đến hoàn thành lớp sơn này phải mất hơn 2 năm với tổng cộng 1.600 họa tiết kim cương được sơn thủ công.

Về mặt vận hành, Bugatti Divo sử dụng khối động cơ W16 4 turbo với dung tích 8.0 L, sản sinh công suất tối đa 1.500 mã lực và mô men xoắn 1.600 Nm. Tuy cùng khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,4 giây, Divo lại có gia tốc lên đến 1,6 G, cao hơn Chiron 0,1 G.

5. Lotus Exige và Elise phiên bản đặc biệt

GIữa tháng 2 năm nay, Lotus đã công bố bản đặc biệt Final Edition của hai dòng xe Elise và Exige. Hai dòng xe thể thao này sẽ nói lời tạm biệt đến khách hàng sau khoảng thời gian 25 năm (Elise) và 20 năm (Exige) có mặt trên thị trường.

Lotus Exige và Elise phiên bản đặc biệt

Bản đặc biệt đánh dấu sự chấm dứt của hai dòng xe thể thao này sẽ có được màu sơn đặc biệt, màu nội thất, ốp nội thất và vô-lăng mới.

Màn hình thông tin dạng điện tử cũng được trang bị tiêu chuẩn kèm theo vô-lăng mới được vát đáy. Hộp số sàn mới với cơ cấu sang số được để lộ cũng sẽ là trang bị tiêu chuẩn của bản đặc biệt cuối cùng này.

6. Polestar 1 phiên bản đặc biệt

Phiên bản đặc biệt của Polestar 1 đã chính thức ra mắt vào tháng 2 năm 2021 với chỉ 25 chiếc trên toàn thế giới với ngoại thất và các chi tiết trong xe được trang trí bằng tông vàng chủ đạo.

Polestar 1 phiên bản đặc biệt.

Phiên bản đặc biệt của mẫu xe này được phát triển dựa trên nguyên mẫu Polestar 1 trước đây với điểm khác biệt chính là sự hiện diện chủ đạo của màu vàng trên hầu hết các vị trí của xe. Ngoại thất của xe được phủ lớp áo màu vàng hoàn thiện mờ, bao gồm cả logo được gắn trên xe và các miếng ốp má phanh.

Mẫu xe này vẫn được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp kết hợp với một động cơ hybrid nhỏ cho tổng công suât lên đến 619 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1000Nm giúp chiếc xe đạt tốc độ 0-100km/h trong 4,2 giây.

Polestar 1 bản đặc biệt được bán ra ở mức 155.000USD cho bản tiêu chuẩn (3,5 tỷ đồng), khách hàng có thể bỏ thêm 1500USD (34 triệu đồng) nếu muốn sử dụng lớp sơn hoàn thiện mờ cho chiếc xe.

7. Siêu xe hàng độc Aston Martin V12 Speedster

Cuối tháng 4 vừa qua, Aston Martin vừa công bố một phiên bản đặc biệt của chiếc siêu xe mui trần V12 để tri ân DBR1 – mẫu xe đua đã giành chiến thắng tại các giải đấu như 24 giờ Le Mans 1959 và 1.000 km of Nurburgring vào các năm 1957, 1958 và 1959.

Aston Martin V12 Speedster không có mui xe và không có cả kính chắn gió.

Nhà sản xuất xe hơi của Anh sẽ chỉ sản xuất 88 chiếc Aston Martin V12 Speedster.

Điểm khác biệt của Aston Martin V12 Speedster DBR1 Specification với những chiếc khác là lớp sơn Aston Martin Racing Green. Điểm đặc biệt nữa của Aston Martin V12 Speedster là không có mui xe và không có cả kính chắn gió.

Siêu xe này được trang bị động cơ V12. Cụ thể, khối động cơ này có dung tích 5.2 lít tăng áp hiện đang được Aston Martin sử dụng cho dòng xe DB11.

Đi kèm với V12 Speedster, động cơ V12 cho công suất tối đa 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, thấp hơn đáng kể so với con số 715 mã lực và 900 Nm của DBS Superleggera. Năng lượng được truyền tới hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động ZF 8 cấp.

8. Alfa Romeo Abarth 1000 SP

Đây là phiên bản hiện đại của chiếc xe đua Abarth 1000 SP nổi danh những năm 1960, được phát triển bởi những kỹ sư của Alfa Romeo.

Alfa Romeo Abarth 1000 SP

Đặc điểm thiết kế nổi bật cho mẫu 1000SP được thừa hưởng từ những ngôn ngữ thiết kế chính của mẫu xe cổ bao gồm: nhe, nhanh nhẹn và tính năng khí động học hiệu quả.

Đáng chú ý, khung xe được phát triển dựa trên khung gầm bằng sợi carbon và nhôm, có hệ thống treo tam giác chồng lên nhau với thanh chống MacPherson ở phía sau. Tương tự như Alfa Romeo 4C roadster, 1000 SP được trang bị động cơ bốn xi-lanh 1,7 lít tăng áp sản sinh công suất 240 mã lực.

9. Xe thể thao Pháp Alpine A110S bản đặc biệt

Xe thể thao Pháp Alpine A110S bản đặc biệt.

Được phát triển dựa trên mẫu xe A110S mạnh mẽ và khỏe khoắn, thương hiệu xe hơi của Pháp Alpine vừa hé lộ một trong những mẫu xe đặc biệt nhất của mình đó là Alpine A110S Felipe Pantone.

Chiếc xe sở hữu lớp sơn đặc biệt trên này cũng có giá thành đáng kinh ngạc lên đến 125.000 euro (3,5 tỷ đồng), cao hơn gấp đôi so với giá trị ban đầu của chiếc xe khi nó được ra mắt vào năm 2019.

Tuy nhiên, mức giá này không quá đắt đỏ khi phiên bản Alpine A110S x Felipe Pantone sẽ chỉ được sản xuất tổng cộng 4 chiếc, với ba trong số đó sẽ được bán ra.

10. Siêu xe Mclaren P1 phối màu Gulf Livery cực độc

McLaren hợp tác cùng thương hiệu dầu Gulf cho ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu siêu xe 720S với ngoại thất tốn đến 20 ngày để hoàn thành.

Siêu xe Mclaren P1 phối màu Gulf Livery cực độc

Bên cạnh đó, logo Gulf được thêm vào ở ngay phần nắp ca-pô cũng như hai bên hông xe, trước vòm bánh sau.

Chiếc McLaren 720S “độc nhất vô nhị” này được trang bị bộ mâm năm chấu kép với thiết kế hình sao, làm bằng nhôm nhẹ và sơn màu bạc.

McLaren 720S

McLaren 720S được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít với khả năng sản sinh công suất cực đại 710 mã lực và mô-men xoắn tối đa 770 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động, ly hợp kép 7 cấp SSG.

theo Hotcars

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top