CEO của McLaren – ông Michael Leiters: “Siêu xe thuần điện sẽ không xuất hiện trước năm 2030”

CEO của McLaren – ông Michael Leiters: "Siêu xe thuần điện sẽ không xuất hiện trước năm 2030"

Những mẫu siêu xe điện tương lai của McLaren cần giảm trọng lượng và tối ưu pin nhẹ hơn nhưng vẫn đáp ứng phạm vi di chuyển đủ dài là những vấn đề cần được ưu tiên giải quyết hàng đầu.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, CEO của McLaren – Michael Leiters, đã làm sáng tỏ chiến lược điện hóa của hãng sản xuất ô tô này. Đồng thời cũng cho biết siêu xe hoàn toàn dùng động cơ điện vẫn còn vài năm nữa mới ra mắt.

Đây không phải lần đầu những người yêu mến siêu xe, lẫn các fan McLaren nghe về phương pháp tiếp cận siêu xe điện thận trọng của thương hiệu này. Theo Leiters, thách thức chính là việc phát triển công nghệ làm cho pin có trọng lượng nhẹ hơn nhưng vẫn đảm bảo phạm vi di chuyển đủ lớn.

Chia sẻ với đại diện truyền thông tại Dubai, Leiters nhấn mạnh tầm quan trọng hàng đầu của trọng lượng trong triết lý thiết kế của McLaren.

Vị CEO khẳng định rằng trọng lượng của xe nặng sẽ giảm tính linh hoạt và nhanh nhẹn, tạo ra cảm giác tách biệt cho người lái, điều này trái ngược với bản sắc của McLaren.

Tôi không mong đợi công nghệ này sẽ sẵn sàng cho siêu xe thuần điện thực thụ trước khi kết thúc thập kỷ này“, ông ấy tóm tắt.

Ông chủ McLaren: Siêu xe thuần điện sẽ không xuất hiện trước năm 2030
McLaren Elva XP12W Prototype

Trước đó trong cuộc phỏng vấn riêng vào tháng 8, Leiters đã nói những điều tương tự, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giới hạn về trọng lượng do pin gây ra.

Ngoài ra, ông cũng cho rằng những gì mà các kỹ sư của nhà sản xuất siêu xe tạo ra phải vượt trội so với các mẫu động cơ đốt trong tương đương về công suất, hiệu suất và khả năng vận hành.

Dự án tham vọng này, có thể dẫn đến việc ra mắt một siêu xe điện “có thể vào cuối thập kỷ”.

Ông chủ McLaren: Siêu xe thuần điện sẽ không xuất hiện trước năm 2030
McLaren Elva XP12W Prototype

Leiters cũng gợi ý về khả năng McLaren tham gia vào thị trường SUV và công nhận sự thay đổi của ngành công nghiệp ô tô.

Tuy nhiên, trọng tâm chính vẫn là các mô hình plug-in hybrid, khi động cơ đốt trong đang dần mất đi sự quan trọng. Nhưng trước khi xem xét về chiếc SUV, McLaren muốn quay trở lại “on the right road to profitability” (tạm dịch: “con đường đúng đắn để có lợi nhuận”), như Leiters chia sẻ tại Goodwood vào đầu năm nay.

Trong cuộc họp đại lý toàn cầu của McLaren vào tháng 4, một số quản lý của công ty đã thảo luận về các sản phẩm tương lai mà thương hiệu đang lên kế hoạch. Nhà sản xuất đã thông báo với những người tham gia hội nghị “stay tuned” (tạm dịch: “hãy giữ nguyên và tiếp tục theo dõi”) về chiếc xe có 4 chỗ ngồi, 4 cửa vào năm 2028. Đồng nghĩa, có thể đây sẽ là chiếc SUV mà McLaren sẵn sàng ra mắt.

Nỗi khổ của đại gia Minh Nhựa và Mailisa Khánh có Hypercar mà chẳng được đi | Tạp Chí Siêu Xe

Tham khảo Automotive News, McLaren, Motor1 / carpassion

Chơi như đại gia Hoàng Kim Khánh, đem dàn siêu xe hàng trăm tỷ xuống đường chúc mừng sinh nhật vợ: Aventador S về “zin”, Senna, SF90 Stradale nổi bật

Đại gia nghành Thẩm mỹ Hoàng Kim Khánh lại khiến dân tình “lác mắt” khi đem dàn siêu xe hàng trăm tỷ của mình xuống đường để chúc mừng sinh nhật vợ là chị Mailisa. Những siêu xe nổi tiếng nhất đều góp mặt, chỉ thiếu Regera 200 tỷ hiện đang không có trong nước.

Bên cạnh niềm đam mê chơi xe, đại gia quê Hải Dương này còn nổi tiếng chiều vợ. Hầu như năm nào sinh nhật vợ, anh cũng tổ chức tiệc chúc mừng linh đình và tặng những món quà khủng.

Mới đây, dân tình lại có dịp được chiêm ngưỡng dàn siêu xe đình đám của đại gia Hoàng Kim Khánh diễu hành khắp phố và trưng bày ở cơ sở thẩm mỹ của mình để chúc mừng sinh nhật vợ. 

Trong buổi diễu hành này, phần lớn những chiếc siêu xe, xe sang, xe thể thao đều được dán tem Happy Birthday.

McLaren Senna

Tâm điểm của dàn xe trưng bày vẫn là siêu phẩm McLaren Senna có giá lăn bánh khoảng 50 tỷ đồng. Chiếc hypercar này không chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới, mà còn sở hữu màu sơn Cerberus Pearl đặc biệt do bộ phận MSO chế tác. Khi thay đổi góc nhìn, màu sơn này sẽ có sắc độ khác nhau.

Trên thế giới, chỉ có 3 chiếc Senna (trong tổng số 500 chiếc) được hoàn thiện trong màu sơn trị giá hơn 28.000 USD (~ 650 triệu VNĐ) này.

Senna sử dụng động cơ M840TR 4 lít V8 tăng áp kép, công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h thông qua hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Tiếp đến là chiếc Morgan Plus Six 2023 hơn 8 tỷ đồng vừa được doanh nhân ngành thẩm mỹ tậu hồi tháng 6 vừa qua. Chiếc xe sở hữu “bộ cánh” màu vàng đồng độc đáo, càng làm tăng thêm vẻ cổ điển và quý tộc cho xe.

Bộ đôi Ferrari 488 Pista Spider và Ferrari SF90 Stradale

Cung cấp sức mạnh cho Morgan Plus Six là khối động cơ tăng áp I6 3.0L của BMW , công suất 335 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 267 km/h. Xe có 2 chế độ lái Sport và Sport Plus.

Lamborghini Aventador S đã được về “zin”

Phía sau siêu phẩm Morgan Plus Six là chiếc Lamborghini Aventador S màu vàng nổi bật. Được biết, đại gia Hoàng Kim Khánh đã từng chi không dưới 40 tỷ đồng để đưa chiếc Aventador S đầu tiên này về Việt Nam.

Chiếc siêu xe này đã được độ thêm nhiều chi tiết bằng sợi carbon ở ngoại thất như líp cản trước, nắp ca-pô, líp sườn, cánh gió đuôi xe nhưng mới đây xe đã được đưa về nguyên bản.

Chiếc Ferrari 488 Pista Spider màu đỏ góp phần làm nên tên tuổi của đại gia ngành thẩm mỹ cũng xuất hiện trong đoàn xe trưng bày lần này. Xe được nhập khẩu từ năm 2020 và được ra biển trắng ngay sau đó.

Cung cấp sức mạnh cho siêu phẩm này là động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít, cho công suất 710 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,85 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

“Lấp ló” phía xa xa là siêu phẩm Aston Martin V8 Vantage màu xanh lá đã từng “theo chân” đại gia Huỳnh Kim Khánh ở không ít sự kiện lớn nhỏ.

Chiếc Aston Martin V8 Vantage của đại gia thẩm mỹ gây ấn tượng nhờ gói body bodykit chính hãng được thiết kế và chế tạo bởi đội đua Aston Martin Racing (AMR). Những chi tiết ở ngoại thất như: cánh gió nhỏ nằm ở hai bên đầu xe, cản trước thay mới với một khe gió nhỏ, một cánh gió cố định kích thước lớn ở phía sau…Tất cả đều được làm từ sợi carbon.

Ngoài ra, buổi trưng bày còn có sự xuất hiện của một số siêu phẩm đình đám khác như: Porsche 911 Turbo S hơn 15 tỷ, Ferrari SF90 Stradale, BMW 428i Convertible màu hồng…

Ảnh, Clip: FBNV

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top