VinFast đem “bộ tứ” xe ô tô điện đầu bảng từ VF6 đến VF9 của mình tham dự Triển lãm Geneva International Motor Show Qatar 2023

VinFast sẽ đem "bộ tứ" xe ô tô điện đầu bảng từ VF6 đến VF9 của mình tham dự Triển lãm Geneva International Motor Show Qatar 2023

Hôm nay (6/10), VinFast tham dự và giới thiệu 4 mẫu xe điện VinFast VF6 đến VF9 tại Triển lãm Geneva International Motor Show Qatar 2023, lần đầu tiên được tổ chức tại Doha từ ngày 5/10 – 14/10/2023.

VinFast giới thiệu 4 mẫu xe điện tại Triển lãm Geneva International Motor Show Qatar 2023 - Ảnh VFS.

VinFast giới thiệu 4 mẫu xe điện tại Triển lãm Geneva International Motor Show Qatar 2023 – Ảnh VFS.

Tại triển lãm, VinFast trưng bày bốn mẫu xe điện VF6, VF7, VF8 và VF9, mang đến cho công chúng và các nhà đầu tư địa phương cơ hội trải nghiệm thực tế sản phẩm và các tính năng thông minh trên xe.

VinFast VF6 và VinFast VF7 là các mẫu xe thuộc phân khúc hạng B và C, được chắp bút bởi nhà thiết kế Ý Torino Design và sở hữu nhiều đường nét tinh tế, hiện đại.

Trong khi VF6 phù hợp với các gia đình trẻ văn minh, đề cao lối sống xanh thì VF 7 là lựa chọn lý tưởng cho những người trẻ thành đạt và cá tính.

VinFast VF8 và VinFast VF9 là hai dòng xe cao cấp nhất của VinFast thuộc phân khúc D và E được thiết kế bởi Pininfarina. Hai mẫu xe đều hướng tới vẻ đẹp thời thượng và đẳng cấp, tạo ra những trải nghiệm lái thông minh và an toàn cho người tiêu dùng.

VF8 và VF9 cũng là hai mẫu xe đang được mở đặt chỗ trên toàn cầu, trong đó VF 8 đang được bàn giao cho khách hàng tại thị trường Bắc Mỹ.

Các mẫu xe đều được trang bị các tính năng công nghệ hiện đại và hệ thống trợ lái nâng cao ADAS, mang đến các trải nghiệm an toàn và thuận tiện cho khách hàng.

VinFast cũng áp dụng một trong những chính sách bảo hành tốt nhất thị trường, 10 năm/125.000 dặm cho xe và 10 năm không giới hạn số dặm cho pin, cùng dịch vụ hậu mãi vượt trội.

VinFast cũng đặt mục tiêu tìm kiếm đối tác tại thị trường Trung Đông, cùng nghiên cứu các cơ hội hợp tác và góp phần thúc đẩy giải pháp di chuyển xanh trong khu vực.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup, Chủ tịch VinFast chia sẻ: “Chiến lược của VinFast là nhanh chóng mở rộng, tiếp cận khách hàng tại các thị trường tiềm năng có nhu cầu sử dụng xe điện lớn. Trung Đông là một khu vực năng động, đang có những chuyển biến mạnh mẽ trong xu hướng di chuyển điện hóa và được dự báo sẽ tăng trưởng đáng kể trong những năm tới.

VinFast mong muốn đem đến nhiều lựa chọn, giúp khách hàng trong khu vực dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm xe điện thông minh, chất lượng cao với giá cả hợp lý và chính sách hậu mãi xuất sắc, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu di chuyển bền vững tại đây.”

VinFast là nhà sản xuất xe điện có hệ sinh thái sản phẩm toàn diện, bao gồm xe máy điện, ô tô điện, xe buýt điện cùng các giải pháp pin và sạc tiên tiến từ hệ sinh thái Vingroup.

Ngoài thị trường Việt Nam, VinFast đang hoạt động tại Mỹ, Canada, châu Âu và đang tìm kiếm cơ hội mở rộng sang các thị trường khác.

Hiện VinFast đã giới thiệu ra thị trường 7 mẫu ô tô điện thuộc các phân khúc phổ biến nhất từ minicar đến xe SUV cỡ lớn, trong đó có bốn mẫu đang được sản xuất và bàn giao theo kế hoạch tại các thị trường trên toàn cầu.

Trung Đông là một trong những thị trường mục tiêu mà VinFast đang hướng tới. Bên cạnh việc tìm kiếm các cơ hội đầu tư và hợp tác, VinFast cũng đang tiến hành nhiều hoạt động kiểm thử xe tại đây.

Geneva International Motor Show là một trong những triển lãm lâu đời và uy tín trong ngành công nghiệp ô tô. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1905 và duy trì hàng năm tại Geneva (Thụy Sĩ), các sự kiện của GIMS luôn nhận được sự tham gia của các thương hiệu hàng đầu trong ngành, cùng đông đảo khách tham quan và báo giới. Đây là lần đầu tiên sau hơn 100 năm, sự kiện được tổ chức ở ngoài Geneva và tại Doha.

Theo: Doanh Nhân VN

Doanh số xe điện tại Mỹ trong tháng 9 được hé lộ: “Ông lớn” Tesla vẫn dẫn đầu, VinFast đang ở đâu so với các đối thủ?

Doanh số bán xe điện của VinFast tại Mỹ đang tăng đều qua các tháng trong năm 2023. Chỉ tính riêng trong tháng 9 này đã đạt sản lượng 385 chiếc được bàn giao. Thấp hơn con số 394 xe trong tháng 8, theo cập nhật từ Marklines.

Mỹ là một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là thị trường nước ngoài VinFast đang hoạt động tích cực nhất.

Hãng xe điện Việt Nam đã bắt đầu giao những sản phẩm đầu tiên đến khách hàng tại đây từ đầu tháng 3 với duy nhất mẫu SUV VinFast VF8 đang được bán.

Theo thống kê từ MarkLines – Công ty chuyên về Marketing hàng đầu thế giới, thị trường Mỹ đã ghi nhận doanh số bán ô tô mới đạt hơn 1,3 triệu chiếc trong tháng 9, tăng tới 19% so với cùng kỳ năm 2022.

Doanh số xe điện VinFast được tô màu

Trong khi đó, ông lớn Tesla vẫn đang dẫn đầu thị trường xe điện khi tăng 15,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 51.451 chiếc, thành công này mang đến cho Tesla thị phần tới 3,8% tại Mỹ.

Đối với những “đối thủ vừa miếng” còn lại như Rivian tăng 125,7% lên 5.113 xe, trong khi đó Karma có doanh số giảm vô cùng sâu khi doanh số chỉ có 4 chiếc giảm 60,0%.

Doanh số bán hàng của Polestar tăng 24,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.222 xe. Đối với Lucid Motors tăng 151,4% lên 538 chiếc và Fisker bán được 525 xe trong tháng 9.

Quay trở lại với VinFast, doanh số trong tháng 9 của hãng xe Việt đạt 385 chiếc, giảm nhẹ so với doanh số tháng 8 trước đó. Tổng doanh số xe VinFast đã bàn giao tại Mỹ theo thống kê của marklines hiện tại đã vượt mốc 2.000 xe.

Theo số liệu từ MarkLines, doanh số của VinFast trong các tháng 3, 4, 5, 6, 7, 8 lần lượt là: 110, 107, 260, 373 380 và 385 chiếc. Có thể thấy, doanh số bán xe của VinFast tại Mỹ đang tăng đều qua các tháng.

VinFast đã bán được bao nhiêu xe trong 8 tháng đầu năm 2023 tại Mỹ? - Ảnh 4.
Số liệu: MarkLines

Hiện nay, hoạt động kinh doanh tại Mỹ của VinFast chủ yếu chỉ diễn ra ở bang California và mới chỉ bán mỗi mẫu SUV điện VinFast VF8.

Thị trường Mỹ vẫn là “mảnh đất” với tiềm năng mạnh mẽ cho xe điện phát triển doanh số về sau, VinFast mới chỉ đang kinh doanh được nửa năm tại đây nên hãng vẫn có cơ hội bứt phá như 2 đối thủ Rivian và Lucid.

Cuối tháng 7, VinFast đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy đặt tại hạt Chatham, Bắc Carolina (Đông Nam nước Mỹ).

2 tuần sau đó, hãng xe Việt cũng chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq, trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại (23 tỷ USD).

Tất cả động thái này đánh dấu bước tiến trong chiến lược mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu xe điện toàn cầu, tự chủ nguồn cung tại khu vực Bắc Mỹ.

Theo marklines

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top