Top 10 xe thể thao hiệu năng cao vừa ra mắt trong những tháng đầu năm 2021

Top 10 xe thể thao hiệu năng cao vừa ra mắt trong những tháng đầu năm 2021

Những tháng đầu tiên của năm 2021 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của những chiếc xe thể thao hiệu năng cao, trong đó chỉ có duy nhất 1 chiếc hypercar GMA T.50s Niki Lauda còn lại toàn bộ là những chiếc thể thao vừa ra mắt.

Dưới đây là top 10 siêu xe, xe thể thao vừa được ra mắt trong những tháng đầu năm 2021.

1. Cadillac CT4-V Blackwing

Cách đây gần 2 năm khi Cadillac ra mắt cặp đôi xe hiệu năng cao CT4-V và CT5-V, nhiều fan của hãng đã tỏ rõ sự thất vọng khi chúng có hiệu năng thấp hơn hẳn đời cũ. Hoá ra đây là một chiến lược mới của Cadillac khi những chiếc xe với logo V sẽ bị đẩy xuống thứ cấp, nhường chỗ cho các phiên bản Blackwing mới. Vừa qua, 2 chiếc xe đầu tiên với thương hiệu này đã được hãng ra mắt là Cadillac CT4-V Blackwing và CT5-V Blackwing. Chúng sẽ cạnh tranh với BMW M3, M5 cùng các đối thủ tương ứng.

2. Cadillac CT5-V Blackwing

Vào cuối tháng 1 vừa qua, BMW đã gây chú ý khi công bố M5 CS – phiên bản M5 hiệu năng cao nhất trong lịch sử với động cơ 635 mã lực. Rất nhanh chóng chỉ khoảng 1 tuần sau, người Mỹ đã có câu trả lời với Cadillac CT5-V Blackwing vừa ra mắt. Trong khi M5 CS có giá tại châu Âu lên tới 180.400 euro (tương đương 5,04 tỷ đồng), chiếc siêu sedan hạng E của Cadillac chỉ bằng chưa đầy một nửa số đó tại Mỹ – với giá khởi điểm 85.985 USD (tương đương 1.979 tỷ đồng, đã bao gồm phí vận chuyển).

3. Lotus Elise và Exige Final Edition

Như chúng ta đã biết, Lotus chuẩn bị tung ra 1 mẫu siêu xe hoàn toàn mới ngay trong năm nay với tên mã Type 131. Nhưng cùng lúc đó, hãng sẽ “khai tử” những cái tên truyền thống như Lotus Elise, Exige và Evora. Và đây không chỉ là lời “hứa suông” khi Lotus vừa công bố các phiên bản đặc biệt Final Edition của chiếc mui trần Elise cùng người anh em mui kín Exige của nó.

4. Porsche 911 GT3

Đối với những người yêu Porsche, “GT3” mang một ý nghĩa đặc biệt. Vốn đã là một chiếc xe đua đường phố ngay từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1999, vai trò của Porsche 911 GT3 ngày nay giống như một ốc đảo cơ khí giữa một Thế giới xe đang “số hoá”, “điện hoá” từng ngày. Có lẽ vì vậy nên Porsche đã bắt mọi người phải đợi một khoảng thời gian dài để được diện kiến 911 GT3 thế hệ mới. Dù đã được hé lộ thoáng qua từ đầu năm 2020, nhưng phải tới nay chiếc xe mới chính thức ra mắt.

5. McLaren Artura

Ngay cả khi điện hoá còn là một khái niệm khá mới mẻ, McLaren đã tiên phong với công nghệ hybrid từ năm 2012 thông qua hypercar P1. Được trang bị hệ động lực hybrid với tổng ng suất 727 mã lực, P1 có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,8 giây và đạt tầm hoạt động chỉ chạy điện 31km. Nhưng khi ra mắt, P1 có mức giá ngoài 1 triệu USD trong khi ngày nay với chiếc McLaren Artura mới nhất, khách hàng sẽ có thể tận hưởng được hiệu năng đó với giá chỉ bằng “một góc”. (Xem tại đây).

6. Suzuki Swift Sport Hybrid World Championship Edition

Vào năm qua, Suzuki đã giành chức vô địch giải đua MotoGP lần đầu tiên sau 2 thập kỷ. Đây là chức vô địch thế giới MotoGP lần thứ 7 của hãng và để kỷ niệm dịp này, Suzuki đã tung ra một phiên bản cực kỳ giới hạn của dòng hatchback hạng B nổi tiếng Swift. Được gọi là Suzuki Swift Sport Hybrid World Championship Edition, phiên bản đặc biệt này sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 7 chiếc, tương ứng với 7 danh hiệu vô địch Thế giới.

7. Alpha Jax

Lấy cảm hứng từ những chiếc coupe cổ điển từng tham gia các giải đua rally những năm 1960, Alpha Jax là một chiếc coupe điện gầm cao đầy hấp dẫn. Xem chi tiết Alpha Jax tại đây. Về hệ động lực, Alpha sẽ bán Jax với 2 phiên bản là mô-tơ kép dẫn động 4 bánh, hoặc mô-tơ đơn dẫn động bánh trước. Các thông số kỹ thuật quan trọng của xe hầu hết chưa được hé lộ nhưng theo Alpha, Jax có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong 6,5 giây và đi được hơn 403km mỗi lần sạc đầy.

8. Lexus IS 500 F Sport Performance

Không biết vì lý do gì mà khác với phần lớn còn lại của Thế giới xe hiệu năng cao, Lexus vẫn quyết định trung thành với động cơ V8 lớn với chiếc sedan thể thao mới nhất của mình. Có tên gọi đầy đủ khá dài là Lexus IS 500 F Sport Performance, chiếc xe mới này là hậu duệ trực tiếp của chiếc IS F trong quá khứ. Vậy vì sao Lexus không gọi nó luôn là IS F? Câu trả lời là vì hãng cho rằng những chiếc xe F Sport Performance vẫn chưa đủ “dữ” để được gọi như vậy.

9. GMA T.50s Niki Lauda

Không còn phải tuân thủ các giới hạn của một chiếc xe dân dụng, nhà thiết kế thiên tài Gordon Murray đã đưa siêu phẩm GMA T.50s Niki Lauda tới hiệu năng cực đại. Được đặt tên theo cố tay đua F1 huyền thoại Niki Lauda, hypercar này ra mắt vào đúng 22/2/2021 – Sinh nhật Lauda. Phiên bản mới nhất của T.50s cũng đồng thời là sự vinh danh của Gordon Murray tới ông. (Xem tại đây).

10. Volkswagen Golf GTI Clubsport 45

Để kỷ niệm 45 năm chiếc hatchback hiệu suất cao đầu tiên của mình xuất hiện trên thị trường xe hơi vào mùa hè năm 1976, vừa qua thương hiệu Volkswagen đã tung ra phiên bản đặc biệt của Golf GTI 2021 mang tên Clubsport 45. Đây là phiên bản kỷ niệm thứ 6 của Volkswagen Golf GTI trong vòng đời của mình. Đã thành thông lệ, sau khoảng thời gian 5 năm VW đều cung cấp một phiên bản giới hạn – kể từ phiên bản kỷ niệm 20 năm vào năm 1946.

Tạp Chí Siêu Xe tổng hợp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top