Thương hiệu xe điện toàn cầu đến từ Việt Nam – VinFast tiếp tục là đối tác danh hiệu cho Giải vô địch thế giới VinFast IRONMAN® 2023

Thương hiệu xe điện toàn cầu đến từ Việt Nam - VinFast tiếp tục là đối tác danh hiệu cho Giải vô địch thế giới VinFast IRONMAN® 2023

VinFast (NASDAQ: VFS), thương hiệu xe điện toàn cầu đến từ Việt Nam, sẽ tiếp tục là đối tác danh hiệu cho giải Vô địch Thế giới IRONMAN® trong hai năm tiếp theo, 2024 và 2025.

Bên cạnh vai trò là đối tác Danh hiệu, VinFast cũng sẽ tiếp tục là đối tác Xe điện Độc quyền cho chuỗi sự kiện IRONMAN® và IRONMAN® 70.3® tại Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á trong 2 năm 2024 và 2025.

Tại sự kiện Giải vô địch thế giới VinFast IRONMAN® 2023 dành cho nam tại Nice, VinFast cũng mang tới các mẫu xe điện VinFast VF8 để trưng bày và phục vụ các hoạt động của giải.

Hàng nghìn khán giả yêu thích sự kiện thể thao 3 môn phối hợp và các vận động viên có cơ hội được trải nghiệm trực tiếp thiết kế đẳng cấp và các tính năng thông minh trên mẫu xe SUV thuần điện này.

Thuong hieu xe dien toan cau den tu Viet Nam - VinFast tiep tuc la doi tac danh hieu cho Giai vo dich the gioi VinFast IRONMAN® 2023

“IRONMAN rất vui mừng được tổ chức trận chung kết giải Vô địch Thế giới dành cho nam cùng VinFast, đối tác đáng tin cậy của chúng tôi. Sự đồng hành của VinFast giúp chúng tôi một lần nữa tổ chức thành công chuỗi sự kiện trên khắp Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á năm nay, cũng như Giải vô địch Thế giới tại Nice.” Andrew Messick, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Tập đoàn IRONMAN cho biết. “Giống như tinh thần của IRONMAN và các vận động viên, chúng tôi đánh giá cao cách VinFast bứt phá mọi giới hạn thông qua các mẫu xe điện thông minh và thân thiện với môi trường để tạo ra một tương lai bền vững cho tất cả.”

Đây là lần đầu tiên, Nice, Pháp đồng tổ chức giải Vô địch Thế giới IRONMAN® dành cho vận động viên nam chuyên nghiệp và theo nhóm tuổi. Các vận động viên sẽ xuất phát từ Địa Trung Hải, dọc theo con đường Promenade des Anglais, vượt qua chặng Pre-Alps hùng vĩ.

Giải vô địch cho vận động viên chuyên nghiệp và các nhóm tuổi của nữ sẽ diễn ra ở Kailua-Kona vào ngày 14 tháng 10, và sẽ luân phiên thay đổi mỗi năm.

Bà Lê Thị Thu Thủy – Tổng Giám đốc toàn cầu VinFast chia sẻ: “VinFast rất tự hào tiếp tục đồng hành cùng IRONMAN truyền cảm hứng bứt phá mọi giới hạn cho hàng ngàn vận động viên và khán giả trên toàn châu Âu. Hợp tác này nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc không ngừng hướng đến những tiêu chuẩn cao nhất. Với VinFast, chúng tôi có niềm tin mãnh liệt rằng sự quyết tâm và nỗ lực cải thiện mỗi ngày sẽ tạo ra động lực vượt qua mọi giới hạn.”

Thuong hieu xe dien toan cau den tu Viet Nam - VinFast tiep tuc la doi tac danh hieu cho Giai vo dich the gioi VinFast IRONMAN® 2023

VinFast vừa tổ chức lễ rung chuông để chính thức giao dịch cổ phiếu và chứng quyền trên Nasdaq Global Select Market với các mã giao dịch là VFS và VFSWW.

Công ty cũng đã thiết lập mạng lưới hơn 120 VinFast Store trên toàn cầu, và đang tiếp tục mở rộng mạng lưới bán lẻ và dịch vụ trên toàn thế giới.

Vào tháng 7 năm nay, VinFast đã khởi công xây dựng cơ sở sản xuất xe điện ở Bắc Carolina. Nhà máy dự kiến bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 2025, với công suất giai đoạn 1 lên đến 150.000 xe điện mỗi năm.

Giải vô địch thế giới nam VinFast IRONMAN® 2024 sẽ diễn ra tại Kailua-Kona, Hawaii, nơi Giải Vô địch Thế giới VinFast IRONMAN® 2023 dành cho nữ dự kiến diễn ra vào ngày 14/10.

VinFast đã trở thành Đối tác Tên đầu tiên của giải IRONMAN US Series kể năm 2022, và Bắc Mỹ từ năm 2023, đồng thời là Đối tác Danh hiệu cho Giải vô địch thế giới IRONMAN® từ năm 2022 và Giải vô địch thế giới IRONMAN® 70.3® từ năm 2023.

Tham khảo vingroup

Doanh số xe điện “Made in Vietnam” – VinFast tại Mỹ trong 8 tháng đầu 2023 được hé lộ, riêng tháng 8 đã đạt gần 400 xe

Doanh số bán xe điện của VinFast tại Mỹ đang cho thấy một viễn cảnh sáng sủa khi tăng đều qua các tháng trong năm 2023. Chỉ tính riêng trong tháng 8 này đã đạt sản lượng gần 400 chiếc được bàn giao.

VinFast đã bán được bao nhiêu xe trong 8 tháng đầu năm 2023 tại Mỹ? - Ảnh 1.

Mỹ là một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là thị trường nước ngoài VinFast đang hoạt động tích cực nhất.

Hãng xe điện Việt Nam đã bắt đầu giao những sản phẩm đầu tiên đến khách hàng tại đây từ đầu tháng 3 với duy nhất mẫu SUV VinFast VF8 đang được bán.

Theo thống kê từ MarkLines – Công ty chuyên về Marketing hàng đầu thế giới, thị trường Mỹ đã ghi nhận doanh số bán ô tô mới đạt hơn 1,3 triệu chiếc trong tháng 8, tăng tới 16,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong khi đó, tổng lượng xe bán ra trong 8 tháng đầu năm 2023 đã đạt 10,3 triệu chiếc, tăng trưởng 13,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

VinFast đã bán được bao nhiêu xe trong 8 tháng đầu năm 2023 tại Mỹ? - Ảnh 2.

Trong đó, VinFast bán ra tổng cộng 394 chiếc xe điện trong tháng 8 vừa qua, đồng thời, lượng xe hãng bán từ đầu năm đến nay tại thị trường Mỹ ghi nhận 1.624 chiếc.

Theo số liệu từ MarkLines, doanh số của VinFast trong các tháng 3, 4, 5, 6, 7 lần lượt là: 110, 107, 260, 373 và 380 chiếc. Có thể thấy, doanh số bán xe của VinFast tại Mỹ đang tăng đều qua các tháng.

Dữ liệu từ MarkLines cũng cho thấy doanh số của một số hãng xe thuần điện tại thị trường Mỹ đang có mức tăng trưởng mạnh, điển hình như Tesla với doanh số 8 tháng đầu năm đạt 453.466 chiếc, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm ngoái; Rivian có doanh số 29.532 chiếc, tăng trưởng 194,9%; Lucid đạt 3.890 chiếc, tăng 181,5%.

VinFast đã bán được bao nhiêu xe trong 8 tháng đầu năm 2023 tại Mỹ? - Ảnh 4.
Số liệu: MarkLines

Hiện nay, hoạt động kinh doanh tại Mỹ của VinFast chủ yếu chỉ diễn ra ở bang California và mới chỉ bán mỗi mẫu SUV điện VinFast VF8.

Thị trường Mỹ vẫn là “mảnh đất” với tiềm năng mạnh mẽ cho xe điện phát triển doanh số về sau, VinFast mới chỉ đang kinh doanh được nửa năm tại đây nên hãng vẫn có cơ hội bứt phá như 2 đối thủ Rivian và Lucid.

Cuối tháng 7, VinFast đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy đặt tại hạt Chatham, Bắc Carolina (Đông Nam nước Mỹ).

2 tuần sau đó, hãng xe Việt cũng chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq, trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại (23 tỷ USD).

Tất cả động thái này đánh dấu bước tiến trong chiến lược mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu xe điện toàn cầu, tự chủ nguồn cung tại khu vực Bắc Mỹ.

3 mẫu siêu xe điện tăng tốc nhanh nhất hành tinh: Chớp mắt đã ‘mất hút’ | Tạp Chí Siêu Xe

Theo Nhịp Sống Thị Trường

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top