Mercedes-Benz EQS lần đầu lộ diện tại Việt Nam – Ngôi sao “sáng” nhất VMS 2022

Mercedes-Benz EQS, ra mắt hoàn chỉnh vào tháng 4 năm ngoái, sẽ là ngôi sao sáng nhất gian hàng thương hiệu chủ quản tại Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022).

Mercedes-Benz EQS lần đầu lộ diện tại Việt Nam - Xe điện sáng nhất VMS 2022 - Ảnh 1.

Mercedes-Benz EQS, ra mắt vào giữa tháng 4 năm ngoái, đánh dấu mẫu xe đầu tiên sử dụng khung gầm thuần điện của tập đoàn Đức có tên EVA (Electric Vehicle Architecture) – Ảnh: LÊ HOÀNG

Sau cấu hình sedan, EQS hiện đã có một bản SUV ra mắt năm nay. Cả hai đều được lắp ráp tại Factory 56 thuộc Sindelfìngen, Đức – được mệnh danh là nhà máy hiện đại nhất thế giới.

Với chiều dài 5.216mm, Mercedes-Benz EQS dài hơn S-Class thường một chút và trên thực tế chiều dài cơ sở xe (3.210mm) ngang hàng với bản chiều dài cơ sở lớn của mẫu xe chạy động cơ đốt trong. 

Ở thời điểm ra mắt năm ngoái, Mercedes-Benz EQS là xe sản xuất đại trà có khả năng khí động học tốt nhất thế giới với hệ số cản không khí chỉ 0.20.

Về thiết kế, Mercedes-Benz EQS giữ lại phần lớn bộ khung concept Vision EQS ra mắt trước đó, rõ ràng nhất là vóc dáng tròn trịa. 

Đèn pha LED được kết nối với nhau bởi thanh đèn mảnh chạy giữa, bên dưới là tản nhiệt khép kín có họa tiết ngôi sao 3 chiều. 

Nắp ca pô xe hoàn toàn cố định khiến dòng tên này không có cốp trước như các mẫu xe điện thường thấy khác.

Mercedes-Benz EQS lần đầu lộ diện tại Việt Nam - Xe điện sáng nhất VMS 2022 - Ảnh 2.

Đầu xe xuất hiện tản nhiệt fake với họa tiết ngôi sao 3 cánh bên trong – Ảnh: LÊ HOÀNG

Hông xe sở hữu đường nổi và kết cấu cửa sổ nâng dần về phía sau, cùng với đó là mâm hợp kim cỡ lớn (19 – 22 inch) cũng như tay nắm cửa ẩn làm tâm điểm. Đuôi xe chủ yếu xoay quanh đèn hậu LED có đồ họa khá tinh xảo.

Khi ra mắt vào năm ngoái, Mercedes-Benz EQS là mẫu xe đầu tiên trang bị kết cấu màn hình khủng MBUX Hyperscreen kết hợp 3 màn bên dưới một khung kính chung. 

Trang bị này giờ gần như đã trở thành “mặc định” trên các mẫu xe chủ lực đời mới của hãng.

Nhờ chiều dài cơ sở tốt như đã nói ở trên cùng sàn phẳng, không gian hàng ghế phía sau trên Mercedes-Benz EQS rất rộng rãi, tương tự là khoang hành lý (đạt thể tích 610 lít so với 550 lít của S-Class thường).

Mercedes-Benz EQS lần đầu lộ diện tại Việt Nam - Xe điện sáng nhất VMS 2022 - Ảnh 3.

Bộ khung xe tròn trịa giúp tối ưu khả năng khí động học khi hạ thấp lực cản không khí – Ảnh: LÊ HOÀNG

Mercedes-Benz EQS có 2 cấu hình truyền động thường là mô tơ đơn EQS 450+ và mô tơ đôi EQS 580 4MATIC. 

Cả 2 dùng chung ắc quy 107,8 kWh nhưng thông số 2 bên khá khác nhau. 

Bản thấp hơn có công suất 333 mã lực, mô-men xoắn 568 Nm trong khi bản cao có công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 855 Nm kèm khả năng kiểm soát hướng lực kéo.

Ngoài ra, vào cuối năm ngoái Mercedes đã bổ sung cấu hình AMG EQS 53 4MATIC+ cho chiếc sedan với công suất 751 mã lực, mô-men xoắn 1.020 Nm.

Mercedes-Benz EQS lần đầu lộ diện tại Việt Nam - Xe điện sáng nhất VMS 2022 - Ảnh 4.

Dàn đèn hậu hiện đại và tinh xảo trên EQS được kết nối bằng dải đèn mảnh chạy ngang qua cốp – Ảnh: LÊ HOÀNG

Tầm vận hành trên Mercedes-Benz EQS đạt 770 km theo chuẩn WLTP châu Âu. Xe hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 15 phút đi được 300 km.

Mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 tại TP.HCM từ ngày 26 đến 30-10-2022. 

https://www.youtube.com/watch?v=Q3ftg3rFRyY
Mercedes-Benz VISION AVTR – Cỗ xe như sinh vật viễn tưởng bước ra từ Avatar | Tạp Chí Siêu Xe

Theo: https://tuoitre.vn/mercedes-benz-eqs-lan-dau-lo-dien-tai-viet-nam-xe-dien-sang-nhat-vms-2022-20221025095509723.htm

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top