Nhìn lại những mẫu JDM mà chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tậu về gara thời gian qua: Toàn độc bản

Chỉ trong vài tháng gần đây, chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã tậu về gara nhiều siêu xe, xe thể thao, tuy nhiên ấn tượng nhất phải kể tới các mẫu JDM, đây đều là những mẫu xe hiếm có bậc nhất Việt Nam.

Năm 2022 đánh dấu nhiều cột mốc đáng nhớ với những người chơi và đam mê siêu xe khi có hàng ta những siêu xe, hypercar thậm chí là megacar được đưa về Việt Nam.

Trong số những đại gia tên tuổi tậu siêu xe như “mua rau” phải kể tới ông chủ cafe Trung Nguyên – Đặng Lê Nguyên Vũ. Người đang nắm giữ nhiều kỷ lục về xe tại Việt Nam. Vị doanh nhân ngành cafe đã làm lu mờ các tên tuổi đình đám khác như Minh Nhựa, Doanh nhân Cường Đô la, doanh nhân Mỹ Phẩm Hoàng Kim Khánh,…

Ứơc tính chỉ riêng năm 2022, chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã chi ra hàng trăm tỷ đồng để tậu những siêu xe, xe thể thao. Hầu hết trong số chúng đều là hàng độc nhất tại Việt Nam.

Bên cạnh những mẫu xe mới có giá bán đắt đỏ, chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ còn dành niềm yêu thích đặc biệt cho những mẫu xe “cổ”. Nhất là những mẫu JDM, bộ 3 xe JDM của 1 tay chơi xe Sài thành là Acura NSX, Honda S2000 hay Toyota Supra thế hệ thứ 4 đã được doanh nhân này mua hết.

Dưới đây là những chiếc xe JDM mới được ông Đặng Lê Nguyên Vũ bổ sung vào siêu gara nghìn tỷ:

Acura NSX – Độc nhất Việt Nam

Vào khoảng giữa tháng 9 vừa qua, một chiếc Acura NSX với ngoại thất lạ bất ngờ xuất hiện trên đường phố Sài thanh. Nhìn vào logo bên hông người ta có thể nhận ra ngay chiếc xe này thuộc về ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Đây là chiếc Acura NSX đời 1991 độc nhất Việt Nam, trước khi về tay chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ chiếc xe đã trải qua vài lần đổi màu ngoại thất từ vàng, xanh, đen và đến nay khi về tay của chủ nhân mới đã được dán lại ngoại thất thành màu bạc.

Acura NSX đời 1991 sở hữu thiết kế đèn pha dạng “mắt ếch”, có thể đóng/mở. Đây là thiết kế đèn pha đặc trưng của nhiều mẫu siêu xe ở thế kỷ 20, mang đến tính khí động học tốt hơn khi không sử dụng đến.

Bên trong nội thất, xe được bọc da màu đen, đi kèm những đường sọc màu đỏ và chỉ khâu màu vàng tạo điểm nhấn. Vô lăng là dạng 3 chấu, được ốp carbon một phần, tích hợp cả nút bấm điều chỉnh nhanh dù được sản xuất từ năm 1991.

Các nút bấm khác được gói gọn hết ở phía sau vô lăng để người lái tập trung, không đặt ở bảng điều khiển trung tâm như những mẫu xe phổ thông. (Xem thêm tại đây: Cực phẩm Acura NSX đời 1991 độc nhất VN của chủ tịch “Qua” Vũ lột xác với diện mạo mới)

Buồng lái lấy cảm hứng từ xe đua F1 và máy bay chiến đấu F-16 Falcon. Kiểu thiết kế này cho tầm nhìn tốt ở mọi góc, và sau này được phát triển thành buồng lái hình giọt nước ở những mẫu siêu xe hiện đại.

Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp, bảng hướng dẫn đặt cạnh cần số thay vì trên tay nắm, đi kèm với hệ dẫn động cầu sau.

Cung cấp sức mạnh cho Acura NSX đời 1991 là động cơ V6 DOHC, dung tích 3.2L hút khí tự nhiên, kết hợp với công nghệ van biến thiên VTEC do Honda phát triển vào những năm 1980, sản sinh công suất lên đến 290 mã lực và 304 Nm mô-men xoắn. Tốc độ tối đa đạt 280 km/h.

Honda S2000

Siêu phẩm JDM tiếp theo góp mặt trong gara nghìn tỷ của chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ phải kể tới cái tên Honda S2000. Mẫu xe này được chủ tịch Qua cầm lái trên đường phố Sài thành hồi giữa tháng 11 vừa qua.

Theo ghi nhận của p/v, đây là một trong 3 chiếc S2000 đã có mặt tại Việt Nam. Hai chiếc còn lại có màu xanh rêu và màu xám. (Xem thêm: Không phải hypercar, chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Honda S2000 hàng hiếm xuống đường)

Xe thuộc thế hệ thứ hai, được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2009. Honda S2000 có hai lựa chọn mui mềm hoặc mui cứng. Ngoại thất chiếc S2000 sở hữu màu đen bóng khá bắt mắt. Nhiều chi tiết trên xe còn khá mới mặc dù đã có tuổi đời gần 20 năm.

Đèn pha được thiết kế dạng tròn cổ điển. Thế hệ đầu tiên được ra mắt từ năm 1999, nhưng nhiều chi tiết trên mẫu xe thể thao mui trần này vẫn không có nhiều thay đổi khi chuyển sang thế hệ thứ hai.

Tuy nhiên, đây lại là một trong những mẫu xe biểu tượng trong loạt phim hành động ăn khách Fast and Furious. Mẫu xe này lần đầu xuất hiện cùng nhân vật Johnny Tran trong một cảnh đua xe nước rút. Chiếc Honda S2000 được Johnny Tran cầm lái trang bị gói độ trị giá 100.000 USD.

Nội thất được thiết kế khá đơn giản để người lái tập trung vào trải nghiệm. Vô lăng là dạng 3 chấu thể thao, trong khi phía sau là cụm đồng hồ cỡ lớn hiển thị nhiều thông số của xe.

Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Đây là trang bị vốn dần bị khai tử trên các mẫu xe phổ thông, nhưng lại là tùy chọn đặc biệt trên những mẫu xe thể thao và được nhiều người săn lùng vì mang đến cảm giác lái thuần chất.

Thậm chí hộp số này cũng là ưu điểm của Honda S2000 khi được đặt ở khoang trước, gần với vị trí người lái, giúp cho việc làm quen và vận hành mẫu xe này dễ dàng hơn cho những người chưa có cơ hội lái xe thể thao.

Honda S2000 được trang bị khối động cơ I4 DOHC, hút khí tự nhiên, tuy nhiên có hai phiên bản dung tích khác nhau, bao gồm 2.0L và 2.2L. Công suất và mô-men xoắn ở động cơ dung tích 2.0L là 240 mã lực và 208 Nm. Hai thông số này trên động cơ dung tích 2.2L là 242 mã lực và 221 Nm.

Toyota Supra

Hiện chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu bộ đôi Toyota Supra, tất cả đều là hàng hiếm tại Việt Nam. Chiếc Toyota Supra mới nhất được chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tậu về gara hồi khoảng tháng 9 năm nay.

Đây là chiếc Toyota Supra độc nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này, xe cập bến Việt Nam hồi tháng 9.2021 qua cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) và từng gây xôn xao trong cộng đồng xe do nằm phủ bụi tại một bãi tập kết trong thời gian chờ đăng kiểm.

Chiếc Toyota Supra này thuộc phiên bản 3.0 Premium, sản xuất năm 2021. Sự khác biệt của phiên bản này so với bản tiêu chuẩn thể hiện qua cùm phanh sơn màu đỏ, trong khi phiên bản thường chỉ được trang bị cùm phanh màu đen. Xe sở hữu lớp sơn màu bạc kết hợp bộ mâm 5 chấu kép kích thước 19 inch.

Toyota Supra mới trang bị khối động cơ I6 3.0L do BMW phát triển có công suất 382 mã lực và mô-men xoắn tối đa 499 Nm. Sức mạnh trên kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, giúp xe tăng tốc 0 – 100 km/giờ trong 3,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/giờ.

Trước đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đã sở hữu chiếc Toyota Supra thế hệ thứ 4, lăn bánh tại quận Tân Bình, TP.HCM hồi tháng 7.2022. (Xem thêm: Khám phá cặp đôi Toyota Supra độc nhất Việt Nam về tay chủ nhân gara nghìn tỷ)

Toyota Supra thế hệ thứ 4 sản xuất từ năm 1992 – 2002 và tín đồ tốc độ trên thế giới đánh giá cao. Tại Việt Nam, số lượng xe Toyota Supra thế hệ thứ 4 lăn bánh trên đường phố đếm trên đầu ngón tay. Chiếc xe đề cập trong bài viết từng được chủ cũ dọn lại “long lanh” vào năm 2019.

Về sức mạnh, Toyota Supra thế hệ thứ 4 trang bị khối động cơ Toyota 2JZ-GE hút khí tự nhiên có công suất 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Tại thị trường Nhật Bản, xe còn sở hữu thêm một phiên bản động cơ khác là Toyota 2JZ-GTE tăng áp có công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 431 Nm.

Hai chiếc xe này tuy chỉ có giá trị nhỏ so với bộ sưu tập siêu xe của tập đoàn cà phê Trung Nguyên, nhưng về độ “hiếm có khó tìm” cũng như giá trị tên tuổi của 2 xe hiện đang độc nhất Việt Nam, cho thấy khả năng hiểu biết về ô tô của ông Đặng Lê Nguyên Vũ không thua kém những người có niềm đam mê xe.

Vì sao nhiều người bỏ “tiền tấn” mua siêu xe mà “để mốc” chẳng đi? | Tạp Chí Siêu Xe

Ảnh: MXH / Tạp Chí Siêu Xe tổng hợp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top