Nhìn lại 5 chiếc Lamborghini Aventador tụ họp tại Đà Nẵng: 3 chiếc thuộc hàng độc nhất VN

Ngoài Koenigsegg Regera của đại gia Hoàng Kim Khánh, sự kiện tại Đà Nẵng còn quy tụ tới 5 chiếc Lamborghini Aventador với đầy đủ các phiên bản như Aventador S, SV Roadster, SVJ Coupe, SVJ Roadster.

siêu phẩm Koenigsegg Regera của đại gia Hoàng Kim Khánh

Đại tiệc siêu xe do Hoàng Kim Khánh tổ chức tại Đà Nẵng trong 2 ngày vừa qua xứng đáng được xem là màn trưng bày cũng như diễu hành siêu xe đình đám từ trước đến nay khi ngoài siêu xe thuộc phân khúc supercar ra còn có cả hypercar và thậm chí là megacar góp mặt. Tất nhiên tâm điểm của mọi sự chú ý phải đổ dồn về siêu phẩm Koenigsegg Regera trong ngày 5/3 và trước đó 1 ngày là sân khấu dành cho McLaren Senna.

Ngoài ra, màn họp mặt siêu xe này còn lần đầu chứng kiến tại Việt Nam quy tụ một số lượng dòng siêu xe phiên bản Lamborghini Aventador đông đảo và gần như đầy đủ phiên bản nhất. Ngoài chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 thế hệ đầu tiên và bản nâng cấp là Lamborghini Aventador S của Hoàng Kim Khánh, còn có 3 chiếc xe đặc biệt khác bao gồm Lamborghini Aventador SV Roadster, Lamborghini Aventador SVJ và cuối cùng là Lamborghini Aventador SVJ Roadster góp mặt.

Lamborghini Aventador SV Roadster

Đã kể đến đây có lẽ nhiều người yêu xe sẽ nghĩ đến chiếc xe còn thiếu trong đại tiệc này là Lamborghini Aventador mui trần hay siêu xe giới hạn Lamborghini Aventador SV đang nằm trong garage của 1 đại gia rất kín tiếng nhưng gần như không vào bất cứ nhóm siêu xe nào để chơi. Tất nhiên là trên thế giới, dòng siêu xe Lamborghini Aventador còn có 1 phiên bản khác là LP780-4 Ultimae được ra mắt vào tháng 7 năm ngoái nhưng chưa rõ khi nào xe sẽ về Việt Nam.

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador tiêu chuẩn này sở hữu gói độ Duke Dynamics

Có một sự trùng hợp mà không phải ai cũng biết về 5 chiếc siêu xe Lamborghini Aventador xuất hiện tại Đà Nẵng chính là ngoại thất có màu sơn nguyên bản là vàng. Tuy nhiên, chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 độ Duke Dynamics và siêu xe giới hạn Lamborghini Aventador SVJ Coupe đã thay áo bằng đề can nhưng không để lộ ra màu sơn gốc của xe.

Siêu xe Lamborghini Aventador S LP740-4 của đại gia Hoàng Kim Khánh với giá lăn bánh gần 48 tỷ đồng

Có giá trị đắt nhất trong bộ 3 này là chiếc siêu xe Lamborghini Aventador S LP740-4 của đại gia Hoàng Kim Khánh với giá lăn bánh gần 48 tỷ đồng. Dù mức giá bán khởi điểm đắt hơn nhưng Lamborghini Aventador SV hay Lamborghini Aventador SVJ có giá lăn bánh tại dải đất hình chữ S không cao bằng do chủ nhân của xe ra biển NG hay CV.

Lamborghini Aventador LP700-4 độ body kit của Duke Dynamics

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 góp mặt trong đoàn này đã được chủ nhân nâng cấp bộ body kit của Duke Dynamics. Còn siêu xe Lamborghini Aventador S của Hoàng Kim Khánh được trang bị body kit bằng carbon của hãng độ 1016 Industries, ngoài ra xe còn có bộ mâm độ Vossen và phần cánh gió đuôi xe của hãng độ DMC. Chưa hết, đại gia Hoàng Kim Khánh còn đầu tư cho siêu xe Lamborghini Aventador S LP740-4 đầu tiên về Việt Nam ống xả độ siêu hiếm của Ryft.

Về 3 chiếc siêu xe giới hạn Lamborghini Aventador bao gồm SV Roadster, SVJ và SVJ mui trần chỉ có duy nhất chiếc xe Lamborghini Aventador SVJ sở hữu gói độ body kit carbon siêu khủng ở ngoại thất đến từ hãng Novitec. Hai xe còn lại được chủ nhân giữ nguyên ngoại hình “zin”, riêng Lamborghini Aventador SVJ Roadster được tạo điểm nhấn với viền đỏ trên cản va trước bằng đề-can và khuếch tán gió sau dán thêm sọc xanh lá cây, trắng và đỏ.

Sức mạnh của các phiên bản siêu xe Lamborghini Aventador xuất hiện tại Đà Nẵng khác nhau dù đều được trang bị động cơ V12, dung tích 6.5 lít. Công suất tối đa của bản tiêu chuẩn, Aventador S, Aventador SV Roadster, Aventador SVJ lần lượt là 690 mã lực, 730 mã lực, 740 mã lực và 760 mã lực. Riêng mô-men xoắn cực đại của Lamborghini Aventador, Lamborghini Aventador SV và Lamborghini Aventador S là 690 Nm, còn với Lamborghini Aventador SVJ là 720 Nm.

Chiếc siêu xe còn thiếu là Lamborghini Aventador SVJ Coupe màu 7 sắc cầu vồng được dán bằng đề can

Động cơ kết hợp cùng hộp số ISR 7 tốc độ và hệ thống dẫn động bốn bánh, nhờ đó, phiên bản Lamborghini Aventador LP700-4 và Aventador S mất thời gian 2,9 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h, còn các phiên bản giới hạn chỉ cần 2,8 giây.

Một nâng cấp đẳng cấp và thú vị chỉ có trên Lamborghini Aventador S cùng bản giới hạn của mình là Lamborghini Aventador SVJ chính là việc được trang bị hệ thống đánh lái 4 bánh và còn có hệ thống treo được cập nhật so với bản tiêu chuẩn, được điều khiển bởi bộ điều khiển “Lamborghini Dinamica Veicolo Attiva” (LDVA). Riêng Aventador SVJ là mẫu Lamborghini V12 sản xuất đầu tiên được trang bị hệ thống Aerodinamica Lamborghini Attiva thế hệ thứ hai (ALA 2.0).

Ảnh: Tổng hợp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top