Xe điện bay Airspeeder Mk3 vừa được tiết lộ và đã sẵn sàng để bay trong năm 2021

Airspeeder đã tiết lộ phương tiện đua bay điện đầu tiên trên thế giới – Mk3, một eVTOL kích thước lớn, vận hành từ xa, hiện đã sẵn sàng để bay. Loạt bay đầu tiên sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

Khái niệm xe bay điện là sự kết hợp giữa ôtô bay và xe điện. Loại phương tiện cá nhân này chưa được cấp phép rộng rãi và chưa có nhiều hãng tham gia sản xuất thương mại.

Mới đây, công ty Alauda có trụ sở tại Australia vừa giới thiệu mẫu xe bay điện có tên Airspeeder Mk3. Chiếc Airspeeder Mk3 sẽ được sử dụng để tham gia giải đua xe bay Airspeeder theo hình thức điều khiển từ xa trong năm nay. Đây là bước chuẩn bị để giải đua xe bay điện có người lái với mẫu Airspeeder Mk4.

Airspeeder Mk3 được thiết kế với một cabin đơn, phần mũi dài đi cùng 4 cánh quạt cho phép cất/hạ cánh thẳng đứng. Chiếc xe bay điện của Alauda có thể đạt vận tốc tối đa 120 km/h nhờ hệ thống động cơ điện có tổng công suất 129 mã lực. Phần khung làm từ sợi carbon giúp Airspeeder Mk3 có khối lượng gần 100 kg.

Airspeeder Mk3 được tích hợp hệ thống phòng ngừa va chạm hoạt động bằng cảm biến LiDar và sóng radar. Trang bị này cho phép mẫu xe bay điện vận hành an toàn, tránh các tình huống va chạm khi có nhiều chiếc Airspeeder Mk3 đua với nhau trên một lộ trình.

Nhà sản xuất thiết lập một chế độ hỗ trợ có tên octocopter X cho phép người điều khiển thực hiện các cú chuyển hướng gấp với Airspeeder Mk3. Ngoài ra, chiếc xe bay điện có chế độ vào pit stop, tương tự giải đua xe F1, để thay pin trong quá trình tranh tài ở giải Airspeeder.

Theo: evtolinsights

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top