Siêu phẩm Ford GT Heritage hàng hiếm gặp nạn sau 1 tháng tậu về gara vì lý do không ngờ

Siêu phẩm Ford GT Heritage chỉ được sản xuất giới hạn 343 chiếc, chiếc Ford GT Heritage trong bài vừa gặp nạn khi chỉ mới được mua tại một phiên đấu giá cách đó chỉ một tháng.

Đây là một cảnh tượng đáng buồn với tất cả người yêu xe trên thế giới. Cách đây vài ngày, chiếc Ford GT Heritage Edition này đã mất lái và đâm vào gốc cây ở đường Boca Raton.

Nguyên nhân là vì tài xế không quen với cần số sàn của GT và mất kiểm soát khi đang chuyển từ số 1 sang số 2.

Lái xe cho biết khi đó xe đi với tốc độ chỉ 56 km/h, tuy nhiên, lốp xe đã khá cũ kèm với bề mặt đường xấu, những điều này đã góp phần khiến tai nạn xảy ra nghiêm trọng hơn.

Phần đầu của xe bị biến dạng, gãy gập toàn bộ nắp ca-pô, cản trước cũng rụng xuống.

Siêu phẩm Ford GT này đã mua trong buổi đấu giá Barrett-Jackson’s Palm Beach diễn ra cách đây chưa đầy một tháng (diễn ra vào 7 – 9/4).

Ford GT Heritage Edition 2006 mang phối màu của nhà tài trợ lâu năm Gulf Oil, mô phỏng theo chiếc GT40 Mark I giành chiến thắng tại giải đua 24 Hours of Le Mans 1968 và 1969.

Giá của chiếc xe là 704.000 USD (~ 16,1 tỷ VNĐ). Để hồi phục, chắc chắn chủ xe sẽ phải tiêu tốn rất nhiều tiền.

Mang đến sức mạnh cho Ford GT là động cơ V8 dung tích 5.4L, công suất 558 mã lực và mô-men xoắn 678 Nm. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp Ricardo.

May mắn là vụ tai nạn chỉ khiến lái xe có một số về bầm tím bên ngoài. Cảnh sát đã ban hành lệnh phạt với tài xế vì giấy phép của người này đang bị đình chỉ và chiếc xe thì không được đăng ký.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra với mẫu xe này. Vào tháng 8/2021, một chiếc Ford GT Heritage Edition bị tai nạn được bán đấu giá với số tiền hơn 300.000 USD.

https://www.youtube.com/watch?v=-bzTHDqdQI4&t=115s

Siêu phẩm hàng hiếm Ford GT đầu tiên về Việt Nam có gì đặc biệt? | Tạp Chí Siêu Xe

Theo: Carscoops

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top