‘Siêu xe bán tải’ này có gì đặc biệt mà đang gây sốt ở Triển lãm ô tô Quảng Châu 2021

Hypercar nước Ý - Ferrari Daytona SP3 ra mắt, giới hạn 599 chiếc, giá chỉ 50 tỷ đồng

Trong Triển lãm ô tô Quảng Châu 2021, một mẫu “siêu xe bán tải” tới từ Great Wall Motors (GWM) ra đời dựa trên chiếc King Kong Cannon đã thu hút nhiều sự chú ý từ khách hàng.

Buổi ra mắt độc lạ nhất tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2021 có lẽ thuộc về Great Wall Motors (GWM) với ý tưởng “Supercar Pickup” hay còn gọi là siêu xe bán tải. Mẫu xe được GWM mang đến Triển lãm thuộc nguyên mẫu của chiếc King Kong Cannon nhưng đã được trang bị thêm bộ bodykit nới rộng thân xe (widebody) và hệ thống treo đã được tinh chỉnh để hạ thấp gầm xe xuống khiến nó trông giống với một chiếc sedan trong hình hài của một chiếc bán tải hơn. 

King Kong Cannon là mẫu xe bán tải mới nhất của thương hiệu GWM và được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Hilux hay Ford Ranger. Chiếc xe có thiết kế cabin kép tiêu chuẩn với lưới tản nhiệt mạ chrome cỡ lớn và đèn pha LED có thiết kế gần giống với mẫu SUV Tank 500.

Để biến chiếc King Kong Cannon trở nên lạ mắt hơn, GWM đã giới thiệu một loạt những ý tưởng với nhiều phong cách thay đổi ngoại hình khác nhau cho mẫu xe này. Chú ý nhất là phong cách Supercar Pickup đã nâng chiếc bán tải này lên một tầm cao mới về phong cách và hiệu suất dù GWM không chia sẻ quá nhiều về thông tin của chiếc xe.

Đúng với cách thiết kế của một mẫu xe hiệu suất cao, Supercar Pickup có khoảng sáng gầm xe tương đối thấp với phần hốp bánh xe rộng hơn. Xe cũng được thay đổi bộ lốp để phù hợp hơn với mục tiêu thiết kế. Điểm duy nhất khiến mọi người nhận ra chiếc xe là cửa ra vào vẫn giữ nguyên mẫu thiết kế.

https://www.youtube.com/watch?v=vZDgT1N0zdg

So sánh chi tiết xe điện Việt VinFast VF e35 và xe Mỹ Tesla Model Y | Tạp Chí Siêu Xe

Tại buổi lễ ra mắt, GWM cũng chưa đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào về khối động cơ bên dưới nắp capo của chiếc xe. Đối với những phiên bản bán ra thị trường đều đang sử dụng động cơ diesel 2.0L tăng áp và nếu như GWM thật sự coi Supercar Pickup là một “canh bạc” trong chiến lược kinh doanh của mình, việc trang bị khối động cơ mạnh mẽ hơn cho mẫu xe này là đều hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo: carscoops

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top