Nhìn lại dàn siêu xe, xe thể thao hàng độc giá trăm tỷ của ngài “Qua” tậu trong năm 2022

Chỉ trong vòng 5 tháng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã đưa về gara hàng loạt siêu xe, xe thể thao đắt giá, hầu hết chúng đều là hàng độc. Ước tính giá trị của chúng lên tới cả trăm tỷ đồng.

Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tiết lộ cách đặc biệt quản lý Trung Nguyên

Ngoài cương vị Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn được biết tới với bộ sưu tập xe sang, siêu xe có tiếng tại Việt Nam. Chỉ tính riêng trong nửa đầu 2022, ông Vũ đã đưa về garage tới 6 xế hộp trị giá hàng chục tỷ đồng.

1. Ferrari Roma

Ngày 1/5, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Ferrari Roma đến một đại lý tư nhân ở quận 5, TP.HCM. Nguồn tin từ đại lý xác nhận, chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên là chủ nhân của chiếc siêu xe nước Ý.

Đây là chiếc Ferrari Roma thứ hai và là chiếc màu đỏ Rosso Corsa độc nhất tại Việt Nam. Trước đó, siêu xe này được nhập về bởi một đại lý tư nhân ở Hà Nội, giá bán khoảng 20 tỷ đồng.

Ferrari Roma là chiếc xe mới nhất trong garage của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Siêu xe nước Ý đã hoàn tất thủ tục đăng ký biển số tại TP.HCM. Ferrari Roma thuộc dòng Super GT với động cơ đặt phía trước, đầu dài, đuôi ngắn. Bên trong bố trí ghế ngồi dạng 2+2.  

Xe vẫn sử dụng động cơ tăng áp kép V8 3.9L, mã F154, giống trên các mẫu 488 GTB hay California, nhưng trên Roma cho công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm. Hộp số ly hợp kép 8 cấp và dẫn động bốn bánh. Mẫu xe Ý có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, 0-200 km/h trong 9,3 giây. Tốc độ tối đa 320 km/h.

2. Porsche 911 GT3 2022

Chiếc 911 GT3 2022 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là chiếc đầu tiên được đưa về Việt Nam. Kế sau đó là chiếc màu xanh của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.

Xe sở hữu ngoại thất màu trắng kết hợp dải sọc đen nằm ở nắp ca-pô với dòng chữ Porsche xuất hiện trong dải sọc đen này. Bộ mâm được trang bị trên chiếc xe này là loại đa chấu trọng lượng nhẹ, kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch cho phía sau, sơn đen. 

Porsche 911 GT3 2022 được trang bị khối động cơ 6 xy-lanh, dung tích 4 lít hút khí tự nhiên, sản sinh 502 mã lực và mô-men xoắn 469 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Hiện, chưa rõ ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chi bao nhiêu tiền để sở hữu siêu phẩm này. Tại thị trường nước ngoài chiếc Porsche 911 GT3 2022 trên có mức giá khởi điểm 162.450 USD. Thông thường, các chủ xe Porsche sẽ chịu chi nhiều tiền hơn để đặt thêm “option” cho xế cưng của mình.

3. Bộ đôi Porsche 911 Turbo S

Dường như chủ tịch tập đoàn cà phê Trung Nguyên dành tình cảm không nhỏ với dòng 911. Sáng ngày 5/4, thông tin ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người sở hữu 2 chiếc Porsche 911 Turbo S được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Được biết, bộ đôi ngựa Đức thuộc thế hệ 992 và có giá rơi vào khoảng 30 tỷ đồng.

Đầu tiên, chiếc Porsche 911 Turbo S Cabriolet sở hữu lớp sơn màu bạc. So với thế hệ tiền nhiệm, phần cản trước được tinh chỉnh đôi chút và thêm hốc gió để cải thiện khả năng làm mát.

Ngoài thiết kế đèn pha trước và đèn hậu tương đồng với những mẫu 911 khác, biến thể này sở hữu một số điểm nhấn dễ dàng phân biệt như hốc gió bên hông, gương cùng dòng chữ “911 Turbo S” nổi bật ở giữa cản sau.

Porsche 911 Turbo S thế hệ 992 sở hữu động cơ 6 xy-lanh dạng phẳng (F6), dung tích 3.8L, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa lên đến 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Chiếc Porsche 911 Turbo S màu đen còn lại thuộc phiên bản hiệu năng thấp hơn nhưng thiết kế ngoại thất vẫn tương tự phiên bản Turbo S.

Ngoài ra, xe sở hữu tùy chọn mâm 911 Turbo S Exclusive Design kích thước 20 inch phía trước và 21 inch ở phía sau, cắt vát dạng kim cương và có giá trị lên đến 250 triệu đồng, bên trong là cùm phanh màu vàng nổi bật.

4. Mercedes-AMG GT R

Chiếc Mercedes-AMG mới nhất trong bộ sưu tập của ông Vũ gọi tên GT R. Chiếc xe này từng được ông Nguyễn Quốc Cường sử dụng hơn 2 năm, nhưng vị doanh nhân này đã chia tay xe cách đây không lâu để dọn chỗ cho chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ mới nhất. Đây là chiếc GT R duy nhất về nước dưới dạng nhập khẩu chính hãng.

Chiếc Mercedes-AMG GT R trên sở hữu màu sơn đặc biệt Designo Magno Selenite Grey – là tuỳ chọn có mức giá hàng chục triệu đồng. Bộ vành 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, kết hợp lốp Michelin Pilot Sport Cup 2.

Mercedes-AMG GT R sử dụng khối động cơ V8, dung tích 4 lít, cho công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây.

https://www.youtube.com/watch?v=mxZIOcBJSYY

Vì sao nhiều người bỏ “tiền tấn” mua siêu xe mà “để mốc” chẳng đi? | Tạp Chí Siêu Xe

Ảnh: L.N / Tổng hợp / Nguồn: Sưu tầm

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top