Lý do gì khiến chiếc xe sang BMW 750Li được chủ xe rao bán lại chỉ rẻ ngang Toyota Vios 2023?

BMW 750Li rao bán ngang giá Vios 2023: Chủ xe thổ lộ 'không đăng kiểm được' nên quyết định bán - Ảnh 1.

Theo chủ xe, chiếc BMW 750Li này đã được nâng cấp một số hạng mục ngoại thất khiến xe trượt đăng kiểm, vì vậy nên chiếc xe sang mới được rao bán lại với giá rẻ như vậy.

BMW 750Li rao bán ngang giá Vios 2023: Chủ xe thổ lộ 'không đăng kiểm được' nên quyết định bán - Ảnh 1.

Một chiếc BMW 750Li đời 2009, bản trục cơ sở dài (mã F02) đang được rao bán trên thị trường xe cũ với giá 600 triệu đồng, chỉ nhỉnh hơn chút so với giá đề xuất 592 triệu đồng của Toyota Vios 1.5G 2023. Xe đã lăn bánh 90.000 km.

Có người cho rằng, số ODO trên là khá ít, “chắc chủ nhân mua xe chỉ để đi uống cà phê, và thi thoảng bỏ ra lau chùi thôi”.

BMW 750Li rao bán ngang giá Vios 2023: Chủ xe thổ lộ 'không đăng kiểm được' nên quyết định bán - Ảnh 2.

Nguyên nhân chiếc xe sang Đức được rao bán là do đã độ lại ngoại thất nên không thể đăng kiểm. Dù vậy, đồ “zin” theo xe vẫn được giữ lại đầy đủ, nên người mua có thể đưa về trạng thái nguyên bản, sau đó đưa đi đăng kiểm như bình thường.

BMW 750Li rao bán ngang giá Vios 2023: Chủ xe thổ lộ 'không đăng kiểm được' nên quyết định bán - Ảnh 3.

Xe đã độ lại ngoại thất của thế hệ sau (mã G12) nhờ bộ bodykit mới, thay thế cản trước và sau, lưới tản nhiệt, ốp hông. Toàn bộ đèn cũng được nâng cấp lên loại của thế hệ mới. Có thể thấy, bên ngoài xe được thay đổi khá nhiều so với nguyên bản.

Vì xe thuộc phiên bản trục kéo dài nên kích thước lần lượt đạt 5.212 x 1.902 x 1.486 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở 3.210 mm. So với bản tiêu chuẩn, BMW 750Li dài hơn tới 140 mm, không gian cho hàng sau được cải thiện đáng kể.

Nội thất vẫn nguyên bản. Tình trạng cabin có chất lượng tốt. Chất liệu da chưa xuất hiện dấu vết xuống cấp như sờn, rách. Chỉ có những vết nhăn ở bên sườn ghế nhưng không đáng kể. 

Những trang bị tiêu biểu trên BMW 750Li có thể kể tới như ghế bọc da, chỉnh điện tích hợp chức năng sưởi/làm mát, hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập, cửa sổ trời, hệ thống giải trí với đầu DVD 6 đĩa, kết nối AUX, USB đầu ra với dàn âm thanh 10 loa.

Hàng ghế sau trang bị 2 màn hình giải trí riêng biệt, rèm che nắng chỉnh điện và ghế ngồi có thêm tính năng massage.

BMW 750Li đời 2009 trang bị động cơ Twin Power Turbo V8 4.4L, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, cho công suất cực đại 408 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 600 Nm tại 2.000-4.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Các trang bị an toàn trên xe gồm ga tự động thích ứng, cảnh báo chệch làn, phanh chủ động, camera hồng ngoại quan sát ban đêm, cảnh báo điềm mù, hỗ trợ chuyển làn, HUD, đèn pha thích ứng…

Theo: Tổ quốc

https://tapchisieuxe.com/buc-xuc-vi-dai-ly-chu-nhan-chiec-bmw-x1-dem-xe-di-cho-rac-cho-ca-pho.html

Bức xúc vì đại lý, chủ nhân chiếc BMW X1 đem xe đi chở rác cho cả phố

Một người đàn ông tại Ấn Độ đã mua chiếc BMW X1 tới từ thương hiệu Đức, sau thời gian ngắn sử dụng chiếc BMW X1 gặp lỗi lệch trục nhưng không được hãng bảo hành, tức tối người này đã lấy chiếc xe sang đi chở rác cho cả khu phố.

Theo đó, một đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội Ấn Độ đang thu hút được sự chú ý từ đông đảo mọi người.

Trong clip một người đàn ông đang tiến hành dọn rác cho khu phố bằng chiếc SUV sang trọng BMW X1. Cốp sau của chiếc xe bật mở và “nam công nhân” liên tục xúc rác hất vào khoang chứa hành lý, như cách thường thấy của những xe vệ sinh hót rác.

Tuy nhiên, cái gì cũng có nguyên nhân sâu xa của nó. Cụ thể, một khách hàng mới mua xe BMW X1 của đại lý ở thành phố Ranchi, bang Jharkhand, Ấn Độ, nhưng chiếc xe bị hư hại do nguyên nhân mà chủ xe đổ lỗi có phần của đại lý.

Theo chia sẻ của chủ nhân xe, anh đã mua chiếc X1 sDrive20d hoàn toàn mới từ đại lý ở Ranchi cách đây vài tháng. Trong một lần lái xe, lốp của chiếc X1 đã bị thủng lớn và bị hỏng.

Thế nhưng khi đưa xe đến đại lý, chủ xe được nhân viên ở đây thông báo không thể sửa chữa chiếc lốp hỏng và gợi ý sử dụng lốp dự phòng để chạy tạm.

Thế nhưng sau khi sử dụng lốp dự phòng trên xe, người lái nhận thấy trục của xe bị lệch. Để sửa chữa như cũ, chủ sở hữu đã phải bỏ thêm số tiền không nhỏ. Và người này cực kỳ không hài lòng với trung tâm dịch vụ của BMW.

Sau khi đăng video nhặt rác của khu phố, đã có thêm một số chủ xe BMW khác cũng lên tiếng bày tỏ sự bức xúc. Ước chừng có khoảng 20 khách hàng của BMW đã gặp phải vấn đề tương tự. 

Chủ sở hữu chiếc BMW X1 nói rằng anh ta sẽ hợp tác với những người mua khác để “quảng cáo” về lỗi của xe cho đến khi đại lý chịu nhận lỗi.

Trong video, anh ấy cũng nói rằng những chiếc xe BMW rất tuyệt vời và anh ấy sẽ giới thiệu thương hiệu này cho nhiều bạn bè của mình, nhưng ngoại trừ đại lý ở Ranchi vì dịch vụ tệ hại. Anh cũng cho biết thêm, tất cả các loại xe đều có thể gặp sự cố nhưng cảm xúc của khách hàng hoàn toàn phụ thuộc vào cách xử lý tình huống của đại lý. 

Cần lưu ý rằng BMW và nhiều loại xe sang và thậm chí là xe phổ thông cung cấp loại lốp dự phòng có kích thước tiết kiệm hơn so với lốp nguyên bản. Đây là loại lốp không dùng để thay thế lâu dài mà chỉ mang tính tạm thời, giới hạn tốc độ. Một số chuyên gia cho rằng loại lốp nhỏ này không phù hợp với đường xá ở Ấn Độ vì điều kiện đường xá kém, nhiều ổ gà.

Trước đây đã có nhiều trường hợp tương tự khách hàng phản đối đại lý bằng cách đem xe chở rác, dán đơn tố cáo bên ngoài hoặc cho lừa kéo diễu phố, trong đó nổi tiếng nhất là ông vua Jai Singh – vị vua xứ Alwar, tiểu bang Rajasthan vào năm 1920 của thế kỷ trước.

Theo đó, vì bực mình đại lý Rolls-Royce ở Anh nhầm mình là người nhập cư nghèo khổ, không tiếp chuyện, ông đã quyết định mua 6 chiếc Phantom II Tourer chỉ để…chở rác.

Câu chuyện kỳ lạ này nhanh chóng gây xôn xao dư luận, khiến cho uy tín của nhà sản xuất xe sang Rolls-Royce bị tổn hại nặng nề, còn doanh thu thì giảm sút.

Những người từng vui mừng và tự hào vì được sở hữu Rolls-Royce nay lại cảm thấy xấu hổ vì siêu xe mình lái cùng dòng với những chiếc xe dùng để chở rác tại Ấn Độ. Danh tiếng của hãng Roll-Royces gần như tụt dốc không phanh trên toàn thế giới khiến lãnh đạo công ty phải đích thân gửi thư xin lỗi nhà vua.

Siêu SUV Mercedes hơn chục tỷ Sơn Tùng M-TP mới tậu có gì đặc biệt? | Tạp Chí Siêu Xe

Theo Cartoq

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top