Lô xe điện 781 chiếc VinFast VF8 đầu tiên cập cảng Canada: Sẵn sàng bàn giao tới tay khách hàng từ tháng 6/2023

Mới đây, VinFast Canada bất ngờ công bố hình ảnh lô xe điện đầu tiên gồm 781 xe VinFast VF8 đã cập cảng Nanaimo, British Columbia, sẵn sàng bàn giao tới khách hàng từ tháng 6/2023.

VinFast VF8 cũng đã chính thức nhận được các giấy phép cần thiết để bán xe và dự kiến bàn giao cho khách hàng tại Canada từ tháng 6/2023.

Mẫu xe VF8 của VinFast đã chính thức được EPA chứng nhận có quãng đường di chuyển sau một lần sạc đầy đạt 425 km (264 dặm) cho bản Eco, 391 km (243 dặm) cho bản Plus 300 kW và 354 km (220 dặm) cho bản Plus 260 kW.

Tại Canada, phiên bản VinFast VF8 Eco có giá từ C$53.600 (khoảng 932,7 triệu VNĐ), trong khi phiên bản VinFast VF8 Plus 260 kW có giá từ C$59.200 (hơn 1 tỷ VNĐ). Ngoài ra, bản Plus cũng có thêm tuỳ chọn nâng cấp công suất từ 260 kW lên 300 kW với mức giá tăng thêm C$1.500/xe (khoảng 26 triệu/xe).

VinFast cũng đã chính thức nhận được các giấy phép cần thiết để bán xe tại Canada. Theo kế hoạch, những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao tới khách hàng Canada từ tháng 6.

781 là số xe thuộc đợt xuất khẩu thứ hai ra thị trường quốc tế của VinFast, khởi hành từ Việt Nam vào ngày 16/04. Trước đó, 1.098 xe thuộc đợt trên đã cập cảng California, Mỹ vào ngày 12/05 (giờ địa phương).

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, CEO của VinFast Bắc Mỹ cho biết: “Ngày hôm nay VinFast đã tiến thêm một bước lớn trong sứ mệnh thúc đẩy cuộc cách mạng điện hóa trên toàn cầu. Với sự nỗ lực không ngừng cùng chiến lược kinh doanh nghiêm túc và bài bản, VinFast sẽ nhanh chóng nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ khách hàng Canada.”

Xe VinFast VF8 được tích hợp nhiều tính năng công nghệ tiên tiến như hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS), các gói dịch vụ thông minh VF Online… Những tính năng này sẽ được nâng cấp thông qua cập nhật phần mềm từ xa nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Mẫu xe cũng được áp dụng chính sách bảo hành 10 năm/200.000 km cho xe và 10 năm/không giới hạn số km cho pin, dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service) và cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.

Theo: Tuoitrethudo

Lô 1800 xe VinFast VF8 tập kết “tràn ngập” tại cảng, sẵn sàng vượt trùng dương sang Mỹ và Canada: Bản tiêu chuẩn xịn hơn bản City Edition của đợt 1

Lô xe thứ 2 gồm 1800 chiếc ô tô điện VinFast VF8 hiện đã tập kết tại cảng ở Hải Phòng để sẵn sàng lên tàu đến với khách hàng Mỹ và Canada.

Hình ảnh 1.800 xe VF 8 bản Tiêu chuẩn đã sẵn sàng xuất khẩu sang Mỹ và Canada. Đây là phiên bản có quãng đường di chuyển tốt hơn so với VF8 City Edition hiện nay đang được bán tại thị trường Bắc Mỹ.

Ảnh “NÓNG” 1.800 xe VinFast VF 8 tập kết tại cảng, sẵn sàng sang Mỹ và Canada vinfast-vf8-08.jpg
1.800 xe VinFast VF 8 tập kết tại cảng.

Theo dự kiến, thị trường Mỹ sẽ có VF 8 bản tiêu chuẩn trong tháng 5, còn thị trường Canada trong tháng 6. 

Trước đó, VinFast đã bàn giao 45 xe điện VF 8 City Edition cho khách hàng tại Mỹ vào đầu tháng 3 vừa qua.

Ảnh “NÓNG” 1.800 xe VinFast VF 8 tập kết tại cảng, sẵn sàng sang Mỹ và Canada vinfast-vf8-07.jpg
Ảnh “NÓNG” 1.800 xe VinFast VF 8 tập kết tại cảng, sẵn sàng sang Mỹ và Canada vinfast-vf8-06.jpg

Đây là lô xe VinFast thứ 2 xuất khẩu ra thị trường quốc tế trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. 

Ảnh “NÓNG” 1.800 xe VinFast VF 8 tập kết tại cảng, sẵn sàng sang Mỹ và Canada vinfast-vf8-05.jpg
Ảnh “NÓNG” 1.800 xe VinFast VF 8 tập kết tại cảng, sẵn sàng sang Mỹ và Canada vinfast-vf8-04.jpg

Theo thông tin trên trang web của VinFast Mỹ, VF 8 tiêu chuẩn có quãng đường di chuyển đạt 470km theo chu trình thử nghiệm WLTP.

Mức giá dự kiến của VF8 tiêu chuẩn sẽ rơi vào khoảng 49.000 USD tại Mỹ và tại Canada là 57.500 CAD.

Ảnh “NÓNG” 1.800 xe VinFast VF 8 tập kết tại cảng, sẵn sàng sang Mỹ và Canada vinfast-vf8-03.jpg
Ảnh “NÓNG” 1.800 xe VinFast VF 8 tập kết tại cảng, sẵn sàng sang Mỹ và Canada vinfast-vf8-02.jpg
Ảnh “NÓNG” 1.800 xe VinFast VF 8 tập kết tại cảng, sẵn sàng sang Mỹ và Canada vinfast-vf8-01.jpg

VinFast, hãng xe điện đến từ Việt Nam, đồng thời là một thành viên của Tập đoàn Vingroup, đang chuẩn bị mở rộng sản xuất tại Mỹ, nơi hãng xe kỳ vọng có thể cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô hiện có.

VinFast bắt đầu xuất khẩu sang Mỹ 999 chiếc xe điện đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái, nhưng vẫn chưa giao xe cho khách hàng, dù trước đó công ty đặt mục tiêu sẽ giao xe trong tháng 12/2022.

“Xe đã được cập nhật phần mềm mới nhất. Chúng tôi dự kiến bàn giao những mẫu xe VF8 đầu tiên cho khách hàng vào nửa cuối tháng 2”, thông cáo của VinFast viết. “Lô hàng thứ hai sẽ được chuyển đến Mỹ vào quý II/2023“, tuyên bố cho biết nhưng không nêu rõ số lượng của lô hàng.

Liên quan đến việc chậm giao xe vì cập nhật phần mềm, mới đây trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Rest of World Giám đốc điều hành toàn cầu của VinFast, bà Lê Thị Thu Thủy đã thừa nhận rằng thị trường Mỹ và châu Âu rất khắt khe — với những khách hàng rất khó tính. 

Dù đã trải qua các bài kiểm tra an toàn để được nhập khẩu  vào Mỹ, song cũng giống như “các nhà sản xuất xe điện khác, đã có vấn đề về pin và phần mềm. Không phải mọi thứ đều xuất hiện trong quá trình kiểm thử phần mềm”.

Bà Lê Thị Thu Thủy, chủ tịch VinFast toàn cầu

Do đó, theo bà Thuỷ, phần mềm cần được kiểm tra và nếu có lỗi, chúng cần được sửa và cập nhật. Điều này đang xảy ra hàng ngày. Và cứ vài tuần lại có một phiên bản phần mềm mới cho khách hàng.

“Trong thời gian tới, các lỗi phần mềm sẽ dần được khắc phục và khách hàng sẽ không còn gặp phải các lỗi này nữa. Sẽ mất một thời gian, vài tháng, nhưng không quá lâu. 

Trên thực tế, gần đây chúng tôi đã tập trung nhiều hơn vào phần mềm cho thị trường Mỹ. Nhiều lỗi đã được giải quyết trong phiên bản bán ra tại Mỹ. Và những điều chỉnh này sẽ sớm được cập nhật tại Việt Nam.”, bà Thuỷ nêu lý do.

Theo bà Thuỷ, 999 chiếc xe VF 8 City Edition được xuất khẩu qua Mỹ vào tháng 12, đã được xác định là xe để tiếp thị. Phạm vi lái của chiếc xe này bị hạn chế hơn so với những chiếc xe phiên bản tiêu chuẩn sẽ được giao cho khách hàng sau này, vì loại pin của chúng khác. 

Tuy nhiên VinFast vẫn muốn trực tiếp đưa những chiếc xe này đến tay người tiêu dùng, để chúng tôi có thể nhận được phản hồi từ họ. Khách hàng có thể chạy thử và sau đó đổi lấy xe khác. 

Thông tin từ VinFast cho biết họ đã nhận được 55.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu tính đến tháng 12 năm ngoái, trong đó 12.000 đơn đến từ thị trường Mỹ. 

VinFast đã giao hơn 4.000 xe điện cho khách hàng trong nước vào tháng 12/2022, hơn một nửa trong số đó là mẫu xe thể thao đa dụng VF8.

SSC Tuatara có gì mà đòi soán ngôi ‘ông hoàng tốc độ’ của Bugatti Chiron? | Tạp Chí Siêu Xe

Tuần trước, VinFast đã công bố các chương trình khuyến mãi giá mới cho thị trường Mỹ để bảo vệ khả năng cạnh tranh trên thị trường của các mẫu xe của mình, sau những động thái tương tự của Tesla.

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện ở bang Bắc Carolina, Mỹ và đang chờ phê duyệt quy định cuối cùng từ các quan chức địa phương.

Theo: Tạp Chí Bốn Bánh / Tổng hợp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top