Diện kiến SUV điện cỡ lớn Hyundai Ioniq 7 cực chất sẽ ra mắt vào năm 2023

Hyundai lên kế hoạch rút ngắn thời gian ra mắt mẫu SUV điện cỡ lớn Ioniq 7. Mẫu xe này dự kiến được ra mắt vào đầu năm sau.

Hyundai sẽ cho ra mắt mẫu xe điện thứ 3 thuộc thương hiệu Ioniq, có tên Ioniq 7. Ban đầu, hãng dự kiến cho ra mắt mẫu xe này vào năm 2024 nhưng sau đó thay đổi kế hoạch. Mẫu SUV điện cỡ lớn này sẽ được ra mắt vào đầu năm 2023.

Hyundai Ioniq 7 sẽ được ra mắt vào đầu năm 2023.

Với nền tảng E-GMP, Hyundai Motor có kế hoạch tung ra thị trường 17 mẫu xe điện mới từ nay đến năm 2030, bao gồm cả thương hiệu Hyundai và Genesis, với mục tiêu đạt 10% lợi nhuận từ xe điện, doanh số 1,87 triệu xe và chiếm 7% thị phần trên toàn cầu.

Sau Ioniq 5 đã được ra mắt và Ioniq 6 sắp trình làng trong nửa cuối năm nay, mẫu SUV Ioniq 7 sẽ tạm thời trở thành mẫu xe đầu bảng trong dòng sản phẩm của Ioniq.

Hyundai Ioniq 7 sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cùng Tesla Model X hay Mercedes-Benz EQE. Nằm ở phân khúc SUV cỡ lớn, Ioniq 7 cũng sẽ cạnh tranh với VinFast VF9 trong tương lai.

Chiếc SUV điện này được xây dựng trên nền tảng E-GMP, trục cơ sở lớn hơn so với Ioniq 5 và Ioniq 6. Không gian nội thất của Ioniq 7 cũng rộng rãi hơn và có bộ pin lớn hơn. Theo Korean Car Blog, Ioniq 7 có tầm hoạt động 640 km chỉ sau một lần sạc đầy nhờ dung lượng pin được tăng lên.

Thiết kế bên ngoài của Ioniq 7 cũng có một số điểm giống với mẫu 45 Concept, xe có các cụm đèn hình khối và đèn ban ngày chạy dọc. Ngoài ra, các thiết bị đặt trước đầu xe sẽ được dùng để liên lạc giữa người lái và phương tiện khác, hoặc với người đi bộ trên đường trong tương lai.

Nội thất của Ioniq7 sẽ được tối giản, loại bỏ các nút bấm vật lý và thay bằng các màn hình.

Nội thất của Ioniq 7 sẽ được giảm thiểu các nút bấm vật lý, những thao tác chức năng thông qua màn hình lớn, cabin có thiết kế tối giản. Trục cơ sở 3,2 m cung cấp không gian rộng rãi cho 3 hàng ghế và cách bố trí linh hoạt hơn.

https://www.youtube.com/watch?v=MFnz7ceHs64
3 mẫu siêu xe điện tăng tốc nhanh nhất hành tinh: Chớp mắt đã ‘mất hút’ | Tạp Chí Siêu Xe

Ioniq 7 được xem là sản phẩm tầm nhìn của Hyundai Motor về phương tiện tự hành trong tương lai. Ghế lái của xe có cần điều khiển, có thể thu vô lăng lại khi không sử dụng, buồng lái tương đối nhỏ gọn và có các màn hình xung quanh.

Nguồn: Korean Car Blog

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top