Điểm mặt những mẫu Lamborghini “huyền thoại” đáng chú ý nhất tại sự kiện Monterey 2022

Bên cạnh Lamborghini Urus Performante, thương hiệu siêu xe nước Ý – Lamborghini và các khách tham dự còn mang đến sự kiện nhiều mẫu siêu xe độc đáo khác.

Trong chuỗi sự kiện Monterey Car Week 2022, Lamborghini tiếp tục là tâm điểm chú ý của những tín đồ tốc độ khi hãng xe này mang đến nhiều siêu phẩm mới.

Tại trung tâm triển lãm “The Quail, A Motorsports Gathering”, giám đốc điều hành Lamborghini – ông Stephan Winkelmann, đã vén màn bản nâng cấp Lamborghini Urus Performante.

Chiếc xe được cải tiến mạnh mẽ về mặt thiết kế và vận hành. Vẫn sử dụng động cơ V8 Biturbo, Urus Performante có công suất lên đến 666 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm.

Một chiếc Urus Performante khác trong khuôn viên dành riêng cho các khách hàng của Lamborghini. Chiếc xe mang nước sơn vàng Giallo Auge đặc trưng.

Tuy không chính thức tham dự giải đua tính giờ Pikes Peak International Hill Climb, Urus Performante đã phá kỷ lục của Bentley Bentayga, với thành tích 10 phút 32,064 giây.

So với bản thương mại, phiên bản đua của Urus Performante được bổ sung ghế đua với dây đai an toàn 6 điểm, khung chống lật, hệ thống chữa cháy, lược bỏ hàng ghế sau…

Cách đó không xa là sự xuất hiện của dàn Lamborghini LM002. Đây là nguồn cảm hứng để thương hiệu siêu xe đến từ Italy giới thiệu chiếc Urus vào cuối năm 2017.

Lamborghini Aventador Ultimae là biến thể cuối cùng trước khi Lamborghini chấm dứt sản xuất dòng xe sử dụng động cơ đốt trong V12 hút khí tự nhiên.

Là biến thể Lamborghini Huracan thương mại cao cấp nhất, STO trang bị nhiều công nghệ từ dòng Lamborghini Huracan Super Trofeo, thay vì một phiên bản nâng cấp của Huracan Evo.

Lamborghini Huracan Evo “Minotauro” là tác phẩm của nghệ sĩ người Italy Paolo Troilo. Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Huracan sở hữu động cơ V10 mạnh 640 mã lực.

Lamborghini cũng bàn giao những chiếc Countach LPI 800-4 đầu tiên cho những khách hàng tại Mỹ. Chiếc xe từng được ra mắt vào Monterey Car Week 2021.

Lamborghini Miura là mẫu xe đầu tiên trên thế giới mở ra phân khúc “siêu xe”. Chiếc Miura P400 S đời 1969 vừa được đấu giá thành công với số tiền 1.957.500 USD.

Một chiếc Lamborghini Huracan STO khác trong khuôn viên triển lãm. Để tối ưu hóa khả năng vận hành trên đường đua, STO được bổ sung 3 chế độ lái mới: STO, Trofeo và Pioggia.

Lamborghini Countach là mẫu xe tiếp nối thành công của Miura. Đây là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới sở hữu thiết kế cửa cắt kéo nổi tiếng.

Khu vực đậu xe của sự kiện luôn xuất hiện nhiều mẫu siêu xe của Lamborghini như Lamborghini Gallardo, Huracan, Lamborghini Murcielago, Aventador… cùng nhiều phiên bản sản xuất giới hạn.

Aventador SVJ LP 770-4 Roadster được nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế khí động học và hiệu suất vận hành. Lamborghini chỉ sản xuất giới hạn 800 chiếc toàn cầu.

“Siêu bò” Lamborghini Aventador SVJ với ngoại thất 7 sắc cầu vồng độc nhất VN | Tạp Chí Siêu Xe

Theo: https://tech.zingnews.vn/loat-sieu-xe-lamborghini-tai-monterey-car-week-2022-post1349986.html

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top