Điểm mặt loạt siêu xe, xe sang kịp về nước ăn Tết Nguyên Đán 2022

Thời điểm trước Tết Nguyên Đán, đại gia Việt đã kịp đón hàng loạt siêu xe, xe sang về nước, trong đó có những siêu phẩm đắt giá và thuộc hàng kịch độc tại Việt Nam.

Dịp Tết Nguyên đán luôn là lúc nhộn nhịp của thị trường ôtô trong nước và phân khúc siêu xe cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Sau năm 2021 với nhiều mẫu siêu xe đình đám được nhập về nước, phân khúc này tiếp tục ghi nhận thêm nhiều cái tên mới, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào đầu năm 2022.

Cái tên đình đám và đắt đỏ nhất là Koenigsegg Regera. Tại Việt Nam, Koenigsegg Regera được xếp vào nhóm những mẫu hypercar hiếm gặp và khó có chiếc thứ 2, bên cạnh Pagani Huayra, McLaren Senna hay Bugatti Veyron.

Xe chỉ được sản xuất đúng 80 chiếc trên toàn cầu, với giá bán xuất xưởng vào khoảng 1,9 triệu USD. Hiện nay, chiếc hypercar Thụy Điển có giá bán lên đến 5,5 triệu USD trên thị trường xe cũ. Đây có thể sẽ là chiếc siêu xe đắt nhất Việt Nam, soán ngôi Pagani Huayra của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa).

Tiếp theo là chiếc Lotus Evora GT, vốn được một showroom chuyên kinh doanh siêu xe và xe sang tại TP.HCM nhập về. Đây là chiếc Evora GT đầu tiên về Việt Nam. Trước đó, tại Việt Nam cũng ghi nhận sự xuất hiện của một chiếc Elise từ thương hiệu Anh quốc.

Ngoại thất xe sở hữu màu sơn xanh dương, kết hợp với một số chi tiết màu cam tạo điểm nhấn như ốp sườn, gương xe và sọc kẻ trên nắp capô. Ngoài ra, xe còn được ốp sợi carbon từ nắp capô đến nắp động cơ, vốn là trang bị tùy chọn có giá 10.000 USD. Bộ mâm là loại đa chấu kích thước 19 inch được sơn đen nhám.

Thương hiệu Ferrari góp mặt với chiếc F8 Spider khá độc đáo. Như vậy, dòng Ferrari F8 hiện có 8 chiếc xuất hiện tại Việt Nam, bao gồm 4 chiếc biến thể mui cứng (Tributo) và 4 chiếc biến thể mui trần (Spider). Mức giá của chiếc siêu xe này được đơn vị nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội tiết lộ là hơn 1 triệu USD.

Điểm đặc biệt trên chiếc Ferrari F8 Spider này là gói tùy chọn carbon ở nội thất. Nhiều chi tiết được chế tạo từ sợi carbon bao gồm vô-lăng D-cut, lẫy chuyển số, ốp bảng táp-lô, ốp cụm cần số dạng nút bấm…

Thương hiệu Lamborghini cũng không hề tỏ ra kém cạnh với sự xuất hiện của chiếc Lamborghini Aventador LP 700-4 Roadster, được một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu siêu xe và xe sang tại TP.HCM đưa về. Đây cũng là chiếc Aventador LP 700-4 mui trần thứ 5 được đưa về Việt Nam.

Điểm đặc biệt của chiếc siêu xe này là việc sở hữu màu sơn xanh cốm Verde Ithaca, vốn chưa xuất hiện trên bất kì chiếc Aventador nào trong nước. Sau khi đưa về Việt Nam, xe được nâng cấp bộ bodykit từ hãng độ DMC, hệ thống ống xả làm từ titanium của hãng độ Racing-LP.

Khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là Tết Nguyên đán, một chiếc Maserati MC20 đã được khui công tại cảng Tiên Sa, TP Đà Nẵng. Đây là chiếc MC20 thứ hai có mặt tại Việt Nam, sau chiếc đầu tiên màu vàng được nhập về vào tháng 11 năm ngoái.

Chiếc Maserati MC20 thứ hai về Việt Nam sở hữu lớp sơn trắng, đi kèm những chi tiết màu đen tạo điểm nhấn. Bộ mâm với thiết kế đặc trưng, kết hợp với cùm phanh màu xanh dương.

Chiếc Rolls-Royce Cullinan tiếp tục được một doanh nghiệp tư nhân chuyên kinh doanh siêu xe và xe sang tại Thủ đô Hà Nội đưa về. Điểm đặc biệt của chiếc Cullinan này so với những chiếc khác nằm ở việc được nâng cấp ngoại thất bằng bộ bodykit từ hãng độ Mansory.

Bộ bodykit dành riêng cho Cullinan đã được hãng độ này trình làng vào tháng 3/2021. Ở bên ngoài, chiếc SUV siêu sang nhận được nhiều tinh chỉnh ở cản trước, hốc gió trước, vòm bánh xe được nới rộng ra và bổ sung hốc gió sau ở vòm bánh trước. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ mâm đa chấu độc đáo.

Một trong những cái tên đáng chú ý được nhập về trước thềm Tết Nguyên đán năm nay là Lotus Exige Sport 420 Final Edition. Đơn vị nhập về chiếc xe thể thao này cũng từng chia sẻ việc trở thành đại lý chính hãng của thương hiệu Anh quốc tại Việt Nam, nên nhiều khả năng đây là chiếc Lotus chính hãng đầu tiên cập bến thị trường trong nước.

Ngoại thất của xe sở hữu màu sơn xanh biển, kết hợp với những chi tiết làm từ sợi carbon. Bộ mâm là loại 10 chấu làm bằng hợp kim trọng lượng nhẹ, kích thước 17 inch trước và 18 inch sau, đi kèm cùm phanh AP Racing màu vàng nổi bật. Trong khi đó nội thất thiết kế đơn giản để người lái tập trung vào trải nghiệm.

Sau Lotus, McLaren là thương hiệu thứ hai đến từ xứ sở sương mù được lựa chọn để phục vụ nhu cầu mua siêu xe chơi Tết của khách hàng Việt. Cụ thể, chủ nhân sinh sống tại quận 7, TP.HCM vừa tậu về chiếc McLaren 650S biến thể mui cứng (Coupe) đầu tiên tại Việt Nam.

650S không phải là dòng siêu xe quá xa lạ với giới chơi xe trong nước, nhưng trước đây Việt Nam chỉ ghi nhận sự xuất hiện của biến thể mui trần (Spider) với 7 chiếc được nhập về, trong đó một chiếc đặc biệt hơn hẳn khi được cá nhân hóa bởi bộ phận MSO (McLaren Special Operation).

Lamborghini Gallardo LP 570-4 Performante là cái tên thứ hai đến từ thương hiệu bò tót được nhập về Việt Nam dịp Tết Nguyên đán năm nay, sau chiếc Lamborghini Aventador LP 700-4 Roadster. Đây cũng là chiếc Gallardo LP 570-4 Performante thứ hai về nước sau chiếc màu trắng được nhập về hồi đầu năm 2020.

Ngoại thất của xe sở hữu màu sơn đỏ nổi bật, đi kèm với hai sọc kẻ màu đen kéo dài từ trước ra sau. Phần mui vải màu đen, đóng/mở bằng điện thông qua một nút bấm bên trong cabin. Bộ mâm là loại năm chấu kép được sơn xám, kết hợp với cùm phanh màu đỏ tiệp màu ngoại thất.

Cuối cùng là loạt xe thể thao Morgan Plus Four, trong đó có thể kể đến chiếc màu xanh dương vừa được ông Nguyễn Quốc Cường tậu về vào hôm 28/1. Đơn vị nhập về chiếc xe thể thao này cũng từng chia sẻ việc trở thành đại lý chính hãng của thương hiệu Anh quốc tại Việt Nam, nên nhiều khả năng đây là một trong những chiếc Morgan thuộc diện chính hãng được đưa về nước.

Hiện số tiền mà ông Cường Đô la phải chi trả để sở hữu chiếc xe thể thao Anh quốc vẫn là một ẩn số. Ở thị trường nước ngoài, Morgan Plus Four có giá bán khởi điểm từ 87.000 USD, cùng tầm giá với Porsche 718 Cayman, BMW M4, Chevrolet Corvette C8 hay Jaguar F-Type.

Theo: Zingnews

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top