Điểm mặt dàn Bugatti hàng trăm tỷ gây “náo loạn” tại sự kiện Monterey Car Week 2022

Bên cạnh siêu phẩm Bugatti W16 Mistral, Bugatti còn mang đến nhiều mẫu xe hấp dẫn khác, bên cạnh những kỷ lục đấu giá được lập ra trong suốt Monterey Car Week.

Năm 2022 là dấu mốc quan trọng của Bugatti khi thương hiệu này ra mắt mẫu xe sử dụng động cơ W16 cuối cùng tại tuần lễ xe hơi Monterey Car Week.

Nổi bật nhất trong khuôn viên triển lãm The Quail vẫn là chiếc Bugatti W16 Mistral. Mang phong cách Speedster, Bugatti W16 Mistral được sản xuất giới hạn 99 chiếc toàn cầu.

Tên gọi của chiếc xe xuất phát từ loại gió mùa đặc trưng tại Pháp. Đây cũng là mẫu Bugatti mui trần đầu tiên trong gần 10 năm trở lại.

Phiên bản được trưng bày mang phối màu vàng – đen đặc trưng. Đây chính là 2 màu sắc yêu thích của nhà sáng lập thương hiệu – ông Ettore Bugatti.

Ngôn ngữ thiết kế của W16 Mistral được lấy cảm hứng từ mẫu Bugatti Type 57 Roadster Grand Raid đời 1934 và bản concept Bugatti Veyron Barchetta ra mắt vào năm 2008.

Nhiều chi tiết trên W16 Mistral được thừa hưởng từ các phiên bản giới hạn khác như Bugatti Divo, Bugatti Bolide hay siêu phẩm độc nhất thế giới Bugatti La Voiture Noire.

Điểm thú vị nhất tại không gian nội thất là cần số được làm từ gỗ và hổ phách. Bức tượng “Dancing Elephant” của Rembrandt Bugatti được đặt vào trong chi tiết này.

Trái tim của chiếc xe vẫn là động cơ W16 dung tích 8.0L quen thuộc, công suất tối đa 1.600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm.

Bên cạnh W16 Mistral, hãng xe đến từ Pháp còn trưng bày những mẫu xe sử dụng động cơ W16 ấn tượng khác như Bugatti Chiron, Bugatti Chiron Pur Sport, Bugatti Chiron Super Sport…

Bugatti Chiron Super Sport được sản xuất giới hạn 60 chiếc toàn cầu. Mẫu xe này mang phong cách thiết kế được kế thừa từ phiên bản phá kỷ lục tốc độ Bugatti Chiron Super Sport 300+.

Bugatti Chiron Pur Sport hướng đến khả năng vận hành tối ưu trên đường đua với gói khí động học mới. Chỉ 60 chiếc được sản xuất cùng mức giá khởi điểm từ 3,6 triệu USD.

Song song với The Quail, triển lãm Pebble Beach Concours d’Elegance là nơi khách tham quan có thể chiêm ngưỡng những mẫu xe cổ, hiếm khi xuất hiện trước công chúng.

Gây ấn tượng nhất có thể là chiếc Bugatti Type 57G “Tank” duy nhất trên thế giới. Chiếc xe này đã giành chiến thắng tại giải đua 24 Hours of Le Mans năm 1937.

Siêu phẩm Bugatti 57SC Atalante xuất hiện tại khuôn viên Pebble Beach Concours d’Elegance. So với bản Atlantic, xe có kính chắn gió liền khối và không có đuôi gió phía sau.

Bugatti Type 38A Figoni Tourer là mẫu Bugatti thứ 2 được trang bị động cơ 8 xy-lanh thẳng hàng. Chiếc xe từng được đấu giá thành công với mức giá khoảng nửa triệu USD.

Bugatti Type 43A Grand Sport là một trong những mẫu xe thương mại đầu tiên đạt vận tốc trên 100 dặm/giờ (161 km/h). Khối động cơ 8 xy-lanh 2.3L của xe có sức mạnh 120 mã lực.

Bugatti Type 57 Graber Roadster và Bugatti Type 57 Graber Cabriolet có phần thân vỏ được thiết kế bởi nhà sản xuất coachbuilder Graber.

Bên cạnh các hoạt động ra mắt và triển lãm, những buổi đấu giá cũng thu hút được giới đam mê và truyền thông, với các giao dịch giá trị hàng chục triệu USD.

Gây tiếng vang nhất vẫn là thương vụ trị giá 10,345 triệu USD của mẫu Type 57SC Atalante. Chỉ có 17 chiếc được sản xuất, và đây là chiếc đầu tiên được bàn giao đến Paris vào năm 1937.

Một chiếc Bugatti khác cũng được đấu giá thành công là mẫu Bugatti EB 110 Super Sport. Với số lượng giới hạn 30 chiếc, cỗ máy tốc độ này được bán với giá hơn 3,167 triệu USD.

Các khách tham dự sự kiện cũng mang đến nhiều mẫu siêu xe cá nhân. Chiếc Bugatti Veyron của một Youtuber nổi tiếng sở hữu phối màu hồng tươi và chrome bóng bắt mắt.

Đây là mẫu xe thương mại đầu tiên của Bugatti dưới thời kỳ hợp tác với tập đoàn Volkswagen. Veyron được trang bị động cơ W16 dung tích 8.0L, mạnh 1.001 mã lực.

Những phiên bản giới hạn khác cũng được nhiều vị khách mang đến như Bugatti Chiron Sport, Bugatti Chiron Pur Sport, Bugatti Chiron Super Sport…

https://www.youtube.com/watch?v=MIUkNMRlhI8
SSC Tuatara có gì mà đòi soán ngôi ‘ông hoàng tốc độ’ của Bugatti Chiron? | Tạp Chí Siêu Xe

Theo: https://tech.zingnews.vn/dan-xe-bugatti-gay-chu-y-tai-monterey-car-week-2022-post1348715.html

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top