Bất chấp đại dịch, người Việt chi 4.600 tỉ mua siêu xe, xe sang trong năm 2021

Một nghiên cứu cho hay, giới nhà giàu Việt Nam đã bỏ ra số tiền lên tới 199 triệu USD (gần 4.600 tỉ đồng) để mua xe hạng sang, siêu xe trong năm 2021.

Trong báo cáo mới phát hành, Hãng nghiên cứu thị trường Statista (Đức) cho biết, trong năm 2021, người Việt có thể chi đến 199 triệu USD (gần 4.600 tỉ đồng) để mua xe hạng sang.

Với phân khúc này, tốc độ tăng trưởng hàng năm là 2,88% nên đến năm 2026, người tiêu dùng Việt dự kiến bỏ ra 229 triệu USD (tương đương 5.278 tỉ) để sở hữu các dòng xe hạng sang. Dự kiến, tổng số xe hạng sang được mua sẽ hơn 3.400 xe.

Việc người Việt gia tăng mua xe hạng sang do tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt lên, thu nhập người dân cao, đặc biệt xuất hiện tầng lớp triệu phú USD do hoạt động trong lĩnh vực công nghệ.

Có thể thấy điều này, khi trong làn sóng dịch bệnh lần 4, hãng xe sang Rolls-Royce vẫn mở showroom trên con phố đắt đỏ nhất TP.HCM là đường Nguyễn Huệ để bán trực tiếp cho khách hàng Việt. Tại đây, Rolls-Royce có bán chiếc xe Ghost đắt đỏ nhất của hãng với giá khởi điểm gần 30 tỉ đồng.

Statista cho biết, thị trường ô tô hạng sang tồn tại lâu trong ngành công nghiệp ô tô. Các nhà sản xuất cung cấp các mẫu xe cao cấp nhất với giá rất đắt đỏ cho đối tượng khách hàng là tầng lớp thượng lưu.

Nỗi khổ của đại gia Minh Nhựa và Mailisa Khánh có Hypercar mà chẳng được đi | Tạp Chí Siêu Xe

Ban đầu, các dòng xe hạng sang chủ yếu do các công ty châu Âu và Mỹ thống trị. Nhưng cấu trúc thị trường đã thay đổi đáng kể vào những năm 1990 khi các nhà sản xuất Honda, Toyota và Nissan của Nhật Bản lần lượt tung ra các thương hiệu hạng sang của họ là Acura, Lexus và Infinity.

Theo: Statista, Ảnh: Tổng hợp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top